Cháy karaoke 13 người chết ở Hà Nội: Quán chưa đủ điều kiện hoạt động

Google News

(Kiến Thức) - Quán karaoke là điểm đầu tiên bốc cháy trong vụ hỏa hoạn làm 13 người chết ở Hà Nội chưa đủ điều kiện hoạt động kinh doanh, đã bị nhắc nhở nhiều lần.

Liên quan đến vụ cháy karaoke 13 người chết ở Hà Nội trên đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), tối 1/11, ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy - cho biết: "Chủ quán karaoke số 68 Trần Thái Tông là bà Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, ở Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). Quán này được xác định là điểm khởi đầu xảy ra hỏa hoạn và quán chưa đủ điều kiện kinh doanh, nhiều lần đã bị các cơ quan chức năng nhắc nhở".
Theo ông Dương Cao Thanh, hiện cơ sở này chưa đủ giấy phép, điều kiện kinh doanh như thiếu chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự. Trong tháng 10/2016, đã có 3 lần cơ quan chức năng kiểm tra và nhắc nhở, một lần yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết không được phép hoạt động cho tới khi có đầy đủ các giấy tờ cần thiết.
Tiếp đó, ngày 17/10, chủ cơ sở đã ký cam kết sẽ chỉ kinh doanh khi đủ điều kiện sau khi lực lượng chức năng đến làm việc. Gần nhất, ngày 25/10, công an phường Dịch Vọng Hậu cũng đã yêu cầu cơ sở này không được phép hoạt động.
 Hiện trường xảy ra vụ cháy dãy nhà hàng, quán karaoke trên đường Trần Thái Tông.
Vụ hỏa hoạn cháy dãy nhà hàng, cháy karaoke Trần Thái Tông được xác định gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Tối muộn ngày 1/11, lực lượng chức năng vẫn tìm kiếm thi thể của các nạn nhân trong đống đổ nát trước sự bàng hoàng của hàng nghìn người dân, sự đau xót, hy vọng từ người thân các nạn nhân. Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh (Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng ở hiện trường đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ trong vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội ra ngoài.
 Nhận được tin báo lực lượng chức năng khẩn trương đến hiện trường dập lửa, cứu người.
Như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng hơn 13h30 ngày 1/11, một vụ cháy lớn bùng lên dữ dội rồi nhanh chóng bao trùm dãy nhà mặt phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Dãy nhà này có nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống và karaoke.
Theo một số người dân, khoảng thời gian trên, một tốp thợ đến hàn biển quảng cáo của quán karaoke trên phố Trần Thái Tông, rất có thể đám cháy xuất phát từ việc hàn xì của thợ sửa chữa.
 Những chiếc xe cứu thương liên tục đưa thi thể các nạn nhân từ hiện trường đến nhà tang lễ Cầu Giấy ngay trong đêm 1/11.
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Hà Nội khẩn trương đến hiện trường phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương dập lửa.
Đến khoảng 14h40, toàn bộ mặt trước của 4 ngôi nhà đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn, kính chắn ở một số tầng bị sức nóng của lửa làm vỡ tung.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, Công an Hà Nội kịp thời khắc phục hậu quả vụ cháy; khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Đồng thời yêu cầu toàn lực lượng PCCC trên cả nước tiến hành rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao.
Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng chỉ đạo phải kiên quyết xử lý nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)