Cháy chợ gạo Hưng Yên: Nghẹt thở phá khóa cứu hai cháu nhỏ

Google News

(Kiến Thức) - Nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng cháy chợ gạo Hưng Yên, ông Cảnh cho biết khi ngọn lửa bùng lên ông nghe thấy tiếng kêu thất thanh phát ra từ ngôi nhà nhỏ. Tiến lại gần, tất cả bàng hoàng phát hiện hai cháu nhỏ trong căn nhà khóa trái...

Chia sẻ câu chuyện cứu người trong vụ cháy chợ gạo Hưng Yên với PV sau khi đã hoàn hồn, ông Thái Đình Cảnh (SN 1965, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) cho biết vào khoảng hơn 20h, ông phát hiện khói đen và lửa bốc lên tại khu vực chợ.
Ngay khi phát hiện cháy, ông đã hô mọi người và báo lực lượng chức năng. Trong khi đang hô hoán, thì ông nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ một trong những ngôi nhà gần chợ.
“Chú ý quan sát, tôi phát hiện tiếng kêu cứu được phát ra từ ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Thu thuê để bán hàng. Tiến lại gần, tôi nghe được tiếng hai con đang còn nhỏ của chị Thu kêu cứu. Tuy nhiên, cửa bên ngoài đã bị khoá. Thấy vậy, tôi cùng một số người đã dùng gạch, đá đập ổ khóa ra nhưng không được. Sau đó, tôi và một số người khác sang nhà bên cạnh mượn then cửa và búa đinh về đập hỏng ổ khóa để cứu các cháu ra khỏi đám cháy”, ông Cảnh kể lại.
Sáng 26/7, ngọn lửa lại bùng lên. 
Theo ông Cảnh, khi cứu được hai con của chị Thu ra ngoài thì xe cứu hỏa đến. Lúc này, ông đã chỉ cho lực lượng PCCC phun nước vào khu vực nhà chị Thu vì lửa cháy lan tới.
Khi lực lượng PCCC phun nước vào nhà chị Thu để tránh cháy lan thì lực lượng bộ đội cùng người dân đã bê giúp đồ của chị Thu ra một chỗ khác. Rất may mọi người cứu hai con chị Thu kịp thời, chỉ cần chậm vài phút thôi, có thể cả hai đã bị ngạt vì khói.
May mắn được mọi người cứu hai con nhỏ thoát nạn ra ngoài, chị Nguyễn Thị Thu (SN 1975, ở xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, Hưng Yên) cho hay, vào khoảng 20h5 phút tối 25/7, chị đi ra ngoài hiệu thuốc mua về uống. Khi đi, chị khóa cửa ngoài để hai người con (con gái lớn 11 tuổi, con trai nhỏ 9 tuổi) ở trong nhà.
 Cả khu chợ chỉ còn cảnh hoang tàn đổ nát.
“Đang mua thuốc thì tôi nhận được điện thoại của hàng xóm nói ở khu nhà tôi có cháy. Nhận được tin báo, tôi chạy về ngay. Nghe tin tôi như rụng rời chân tay chạy tức tốc về nhà thì hai con may mắn đã được đưa ra ngoài an toàn” chị Thu chia sẻ.
Sau khi sự việc cháy chợ gạo, hai cháu bị khủng hoảng một lúc rồi được mọi người động viên nên đã ổn định tinh thần. Hiện tại, chị đã bắt taxi đưa hai con về quê ở huyện Kim Động.
 Nhiều tiểu thương đã rơi nước mắt.
 Nỗi buồn và những lo lắng về khó khăn trước mắt hằn lên trên khuôn mặt các tiểu thương.
Chị Thu cho biết thêm, ngôi nhà hai vợ chồng chị và hai cháu ở là chị thuê để bán hàng gia dụng, hàng tạp hóa, dây lưng, ví da được mấy năm nay. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ số hàng hóa của gia đình ở trên gác xép. Một số hàng hóa lực lượng chức năng khuôn ra giúp nhưng gặp trời mưa nên cũng bị hư hỏng. Ngoài ra, để tránh cháy lan sang nhà khác, lực lượng chức năng đã phá ngôi nhà mà chị thuê. Tổng thiệt hại của gia đình chị Thu ước tính gần 1 tỉ đồng.
Hiện nguyên nhân vụ cháy chợ gạo Hưng Yên vẫn đang được điều tra làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)