Chàng trai 19 tuổi bị nhà vợ tố cáo cưới… trẻ em

Google News

Bà Nguyễn Thị Năm (Cần Thơ) đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo đứa cháu rể đã cưới trẻ em là cô cháu ngoại của bà khi cô dâu mới hơn… 13 tuổi.

Vụ việc chàng trai bị nhà vợ tố cáo cưới trẻ em xảy ra ở Cần Thơ. Bà Năm cho biết đứa cháu ngoại mà bà đang đi tìm khắp nơi là em Nguyễn Thị Ngọc Tr. (SN 2001, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), và con gái của Tr. - tức cháu cố của bà Năm, là Nguyễn Chí A. (6 tháng tuổi)…
Còn chồng của Ngọc Tr.- người mà bà tố cáo, là Danh Sang (19 tuổi, ngụ ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, Kiên Giang). Theo bà Năm, Danh Sang quan hệ với cháu của bà khi Ngọc Tr. chưa đầy 13 tuổi, và giờ mới hơn 14 tuổi cháu đã làm mẹ
Do gia đình khó khăn, Tr. phải thường nghỉ học bán vé số nên học hành không theo kịp bạn bè. Do đó, dù đã 13 tuổi nhưng em Tr. mới học lớp 5. Và Tr. quen biết Danh Sang qua mạng internet. Sau đó, Sang thường xuyên lên TP.Cần Thơ gặp gỡ và dắt Tr. đi chơi. Do ông bà và mẹ biết chuyện nên la rầy, Tr. sợ gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm nên tìm cách bỏ trốn với Sang. Và Tr. về tận nhà của Sang ở Kiên Giang, sống như vợ chồng với Sang gần 5 tháng. Lúc đi, Tr. mới hơn 13 tuổi!
“Khi được chính quyền dưới đó báo tin là nó đang ở dưới nhà thằng Sang, chúng tôi mới nhanh chóng xuống rước nó về. Tuy nhiên, Tr. đang mang bầu hơn 2 tháng rồi”, bà Năm kể.
Cuối cùng, bà Năm bàn bạc với gia đình Sang làm mâm cơm cúng ông bà rồi cho Sang và Tr. về sống như vợ chồng. Từ đó Tr. về gia đình chồng sống chờ đến ngày sinh con…
Tuy nhiên, sau khi sinh con, Tr. nhiều lần điện thoại than thở với mẹ ruột. Thấy con mình sống quá cực khổ, nên bà Nguyễn Thị Lan, mẹ của Tr. bàn với mẹ ruột là bà Năm đưa Tr. và đứa cháu cố về nhà nuôi vài ngày. Tuy nhiên, ý kiến bà Năm đưa ra không được bên nhà chồng Tr. chấp nhận. Sau đó cự cãi, bà Năm chạy vào nhà bế cháu cố và lôi đứa cháu ngoại xuống vỏ lãi chạy về Cần Thơ.
Mang con về Cần Thơ để tiện bề chăm sóc nhưng Tr. phó thác trách nhiệm đó cho mẹ và bà ngoại, còn mình thì sống ở nhà ông ngoại. Đôi ba tuần Tr. mới qua thăm con.
 Hộ khẩu cho thấy hiện Tr. mới 14 tuổi.
Vào khoảng 11 giờ trưa 1/12, Tr. qua nhà bà ngoại thăm con. Lợi dụng bà Năm lo nấu cơm, Tr. bế con ra đầu hẻm rồi điện thoại cho một người đến rước mình. Từ đó Tr. và đứa con biến mất, rồi tắt nguồn điện thoại…
Sau đó, gia đình bà Năm xuống Kiên Giang tìm con tìm cháu, nhưng không thấy đâu nên đưa chuyện Tr. mới 14 tuổi nhưng đã có con với Sang ra làm áp lực. Bà Năm nghi Sang dụ dỗ Tr. bồng con về rồi giấu mất. Nhưng bên nhà Sang thách thức và tuyên bố sẽ cưới vợ khác cho Sang!
“Ngày trước vì muốn êm chuyện, không thưa ra pháp luật nên tôi cũng đã chấp nhận cho hai đứa ở với nhau. Vậy mà họ đối xử với cháu tôi, với gia đình tôi như vậy. Họ chẳng hề có chút quan tâm và trách nhiệm nào. Đã vậy, thì tôi quyết định thưa kiện tới cùng", bà Năm bức xúc cho hay.
Theo nhiều người dân địa phương, hai bên gia đình mâu thuẫn lớn nhất chính là vì chuyện tiền bạc, tiệc mừng. “Gia đình bên nào cũng muốn mình nuôi cháu để tổ chức buổi thôi nôi, lấy tiền mừng. Vì vậy, ai cũng giành nuôi cháu chờ ngày đầy tháng nên mâu thuẫn càng gay gắt hơn. Mỗi lần gặp nhau là họ toàn chửi bới, cãi vã”, một người dân địa phương cho biết.
Nhiều người dân địa phương cũng cho biết, vì vốn là con trai một trong nhà nên Sang rất được nuông chiều, muốn gì được nấy. Được biết, Sang chỉ học được tới lớp 5 đã bỏ học để tụ tập, ăn chơi với đám bạn. Thường ngày, Sang đi làm phụ hồ cùng cha mình. Trước đó, khi còn ở tuổi 15, Sang cũng đã từng dắt về nhà một cô gái tầm tuổi mình và sống như vợ chồng, được hơn 6 tháng thì cô gái này bỏ về nhà mình vì không chấp nhận được cuộc sống khổ cực.
Ông Danh Giỏi, Phó ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Lộc, khẳng định: “Chúng tôi đã nắm bắt được thông tin và báo cáo lên chính quyền địa phương để xử lý”.
Hiện cơ quan chức năng đang xác minh, nếu sau khi giám định, cho thấy Danh Sang quan hệ với Tr. khi mới hơn 13 tuổi, thì Sang sẽ bị xử lý vì tội "hiếp dâm trẻ em".
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)