Cầu kính Mộc Châu được công nhận kỷ lục Guinness

Google News

Sáng 28/5, cầu Bạch Long (Mộc Châu, Sơn La) được đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới đã trao chứng nhận "Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới".

Chị Hoàng Thị Như, đại diện khu du lịch Mộc Châu Island, xác nhận với Zing thông tin trên. Trước đó, danh hiệu này thuộc về một cây cầu kính dài 526 m trong khu thắng cảnh Tam Hiệp Hoàng Xuyên (Trung Quốc).

Bên cạnh "Cầu kính đi bộ dài nhất", Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới cũng công nhận đây là "Con đường bên vách đá có đáy bằng kính dài nhất thế giới" (327 m).

Cau kinh Moc Chau duoc cong nhan ky luc Guinness

Chứng nhận "Con đường bên vách đá có đáy bằng kính dài nhất thế giới" của Guinness. Ảnh: Mộc Châu Island.

Cụ thể, cầu kính Bạch Long có tổng chiều dài 632 m, được cấu thành bởi phần bắc ngang 290 m và phần kính men theo vách núi đá dài 342 m. Đây là một trong những hạng mục thuộc quần thể du lịch, vui chơi và nghỉ dưỡng tại xã Mường Sang, vừa đưa vào hoạt động từ cuối tháng 4.

Mặt cầu sử dụng loại kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, với 3 lớp kính dày 40 mm có thể chịu tối đa 450 du khách cùng lúc. Với chiều rộng 2,4 m, vực sâu 150 m bên dưới cùng hệ thống ánh sáng và âm thanh giả lập, du khách đi qua cầu có thể trải nghiệm cảm giác mạo hiểm.

Cau kinh Moc Chau duoc cong nhan ky luc Guinness-Hinh-2
 Cầu Bạch Long (Mộc Châu, Sơn La)

Đi hết 632 m, du khách sẽ đến khu vực hang Mường Moóc, hay còn gọi là hang Chim Thần diện tích 7.000 m2 lớn nhất Mộc Châu. Ở đây nổi bật với cấu trúc nhũ đá tự nhiên và nhiều công trình điêu khắc trên đá của người Thái xưa.

Cầu kính đi bộ dài kỷ lục đã đưa vào phục vụ du khách dịp lễ 30/4 vừa qua, với giá vé trải nghiệm là 650.000 đồng/người lớn, 450.000 đồng/trẻ em 1-1,4 m. Ngày thường, du khách sẽ chi 550.000 đồng/vé người lớn và 350.000 đồng/vé trẻ em. Trẻ dưới 1 m được miễn phí.

Đây là cây cầu kính thứ ba ở Việt Nam sau cầu kính Rồng Mây (Lai Châu) và cầu kính Tình yêu (Mộc Châu).

Theo PV/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)