Cảnh sát PCCC Hà Nội nói gì vụ xe cứu hỏa đi ngược chiều?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội, sau vụ tai nạn xe cứu hỏa đâm xe khách trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, lực lượng sẽ có giải pháp nâng cao văn hóa tham gia giao thông với cả người dân và cán bộ, chiến sĩ.

Chiều ngày 19/3, trao đổi với PV vụ việc xe cứu hỏa đi ngược chiều tông phải xe khách trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết: "Đó là lối lên gần nhất, con đường ngắn nhất là đi ngược chiều, thực hiện quyền ưu tiên được quy định tại luật giao thông đường bộ, trong đó xe chữa cháy thuộc một trong các trường hợp được quyền ưu tiên trong trường hợp khẩn cấp".
 Hiện trường vụ tai nạn.
Theo Thiếu tướng Định: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, đang tích cực phối hợp với cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan để điều tra, đánh giá khách quan nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Thận trọng, khách quan và công minh, đó là quan điểm giải quyết sự việc của chúng tôi".
Trả lời câu hỏi khi làm nhiệm vụ có cần thông báo hay không? Trong các trường hợp cụ thể, thông báo như thế nào, với ai thì sẽ có phương án phù hợp. Ông Định cho hay, với vụ việc này, hình thức thông báo là bằng phương tiện và các phương tiện trang bị trên xe: còi hụ, loa, đèn. Trong trường hợp đến mức độ ách tắc.
Thiếu tướng Định cho rằng, qua vụ việc lực lượng sẽ có giải pháp để nâng cao nhận thức chấp hành luật giao thông, văn hóa tham gia giao thông của người dân và cả lực lượng. Đồng thời, thực hiện các chế độ chính sách đối với các nạn nhân trong vụ tai nạn, trong đó bao gồm cả chiến sĩ và người dân.
 Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội.
Đối với Trung sỹ Chử Văn Khánh, dù được tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí đã hi sinh. Tang lễ Trung sỹ Khánh sẽ được tổ chức vào ngày mai, tại nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai theo nghi lễ Công an Nhân dân.
Video: Khoảnh khắc xe cứu hỏa đi ngược chiều va chạm với xe khách.
Bên cạnh đó, nói thêm về đoạn clip ghi lại được toàn bộ khoảnh khắc xe cứu hỏa tông xe khách, Thiếu tướng Định cho hay: Nội dung và bản chất sự việc là cán bộ chiến sĩ PCCC sử dụng phương tiện chuyên dụng được nhà nước trang bị, triển khai lực lượng tổ chức cứu nạn cứu hộ khi có yêu cầu xảy ra. Thứ hai, đã thực hiện đầy đủ chức năng nhiệm vụ cũng như thẩm quyền ưu tiên cho phương tiện đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo điều 22 luật giao thông đường bộ.
Đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định tổ công tác đã thực hiện đầy đủ chức năng của mình theo quy định. Điều đáng tiếc xảy ra tai nạn giao thông, để đánh giá, kết luận sự việc liên quan thì phải chờ cơ quan điều tra xem xét, đánh giá đối với các vấn đề liên quan. Hiện chưa phát hiện vấn đề gì không đúng hoặc sai phạm.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)