Cảnh báo website giả mạo công an gắn mã độc, đánh cắp tin nhắn

Google News

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa phát hiện trang web http://conganhanoivn.com giả mạo Cổng thông tin điện tử của Công an TP Hà Nội. Khi truy cập vào web giả người dùng sẽ bị gắn mã độc, đánh cắp tin nhắn. 

Nếu người dùng truy cập vào trang website giả mạo và click vào mục "Phần mềm giám sát an toàn" trên giao diện trang chủ thì thiết bị của người truy cập sẽ tự động tải về tệp tin gắn mã độc "vn84app.apk". 
Canh bao website gia mao cong an gan ma doc, danh cap tin nhan
Ảnh minh họa 
Các tập tin mã độc này sẽ nghe lén cuộc gọi, đánh cắp dữ liệu, danh bạ điện thoại, tin nhắn của người dùng, nguy hiểm hơn chúng còn đánh cắp được cả tin nhắn thông báo số dư tài khoản ngân hàng, mã OTP đăng nhập internet banking.
Sau đó, các thông tin thu thập sẽ được gửi ngay đến máy chủ điều khiển ở nước ngoài. Ứng dụng này bị Bkav đánh giá là phần mềm gián điệp.
Công an Hà Nội khẳng định, Cổng Thông tin điện tử của Công an TP Hà Nội chỉ sử dụng duy nhất tên miền https://congan.hanoi.gov.vn, tất cả trang web khác có giao diện ghi Công an TP Hà Nội nhưng không có tên miền như trên đều là trang website giả mạo.
Công an TP Hà Nội khuyến cáo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân tuyệt đối không truy cập vào các web giả mạo này. Trường hợp đã tải tệp tin "vn84app.apk" trên thiết bị di động thì nhanh chóng gỡ bỏ, xóa tệp tin mã độc tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng.
>>> Mời các bạn xem thêm video: Phát hiện 8 trang web giả mạo lực lượng Công an

Nguồn: Truyền hình Vĩnh Long

Ánh Dương (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)