Quốc lộ 14D dài hơn 70km, nối Cửa khẩu Quốc tế Nam Giang (Quảng Nam) ở biên giới Việt - Lào với Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh.Sau một thời gian dài đưa vào sử dụng, QL 14D ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.Kết cấu mặt đường không đáp ứng được tải trọng và lưu lượng xe ngày càng đông nên đã phát sinh nhiều hư hỏng.Tuyến Quốc lộ huyết mạch đóng vai trò quan trọng trong vận tải hàng hóa ở khu vực miền Trung trông như đường làng.Nhiều đoạn đường trên tuyến Quốc lộ 14D nát như tương, được rải đá nham nhở.Trong khi đó, lưu lượng xe chở hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang theo QL 14D về cảng Đà Nẵng, cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) đang có chiều hướng tăng cao.Mặt đường "nát bét" nên mỗi khi các phương tiện đi qua, bụi bay mù trời.Phía trên, các gương cầu lồi "mất tác dụng" do bụi phủ kín.Phía dưới mặt đường, "ổ voi" "ổ trâu" chi chít trở thành "bẫy" cho các phương tiện giao thông, nhất là xe máy.Mặt đường được vá nham nhở tạm bợ theo kiểu "hư đâu vá đó".Trên toàn tuyến quốc lộ này, nhiều vị trí đường cong, hẹp, khúc cua tay áo, vực sâu rất nguy hiểm cho các phương tiện trọng tải lớn.Mặt đường đầy đá càng khiến cho các phương tiện dễ bị "trượt bánh".Một xe tải đang ì ạch bò trên Quốc lộ.Đây được xem là cung đường "ám ảnh" của cánh tài xế xe tải.Trong khi chờ phương án nâng cấp, cải tạo, Quốc lộ 14D tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng khiến các phương tiện lưu thông hàng ngày trên tuyến đường này đối diện với nguy cơ mất an toàn giao thông.>>> Mời độc giả xem thêm video Cận cảnh Khuê Văn Các - biểu tượng Hà Nội xuống cấp nghiêm trọng:
Quốc lộ 14D dài hơn 70km, nối Cửa khẩu Quốc tế Nam Giang (Quảng Nam) ở biên giới Việt - Lào với Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh.
Sau một thời gian dài đưa vào sử dụng, QL 14D ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.
Kết cấu mặt đường không đáp ứng được tải trọng và lưu lượng xe ngày càng đông nên đã phát sinh nhiều hư hỏng.
Tuyến Quốc lộ huyết mạch đóng vai trò quan trọng trong vận tải hàng hóa ở khu vực miền Trung trông như đường làng.
Nhiều đoạn đường trên tuyến Quốc lộ 14D nát như tương, được rải đá nham nhở.
Trong khi đó, lưu lượng xe chở hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang theo QL 14D về cảng Đà Nẵng, cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) đang có chiều hướng tăng cao.
Mặt đường "nát bét" nên mỗi khi các phương tiện đi qua, bụi bay mù trời.
Phía trên, các gương cầu lồi "mất tác dụng" do bụi phủ kín.
Phía dưới mặt đường, "ổ voi" "ổ trâu" chi chít trở thành "bẫy" cho các phương tiện giao thông, nhất là xe máy.
Mặt đường được vá nham nhở tạm bợ theo kiểu "hư đâu vá đó".
Trên toàn tuyến quốc lộ này, nhiều vị trí đường cong, hẹp, khúc cua tay áo, vực sâu rất nguy hiểm cho các phương tiện trọng tải lớn.
Mặt đường đầy đá càng khiến cho các phương tiện dễ bị "trượt bánh".
Một xe tải đang ì ạch bò trên Quốc lộ.
Đây được xem là cung đường "ám ảnh" của cánh tài xế xe tải.
Trong khi chờ phương án nâng cấp, cải tạo, Quốc lộ 14D tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng khiến các phương tiện lưu thông hàng ngày trên tuyến đường này đối diện với nguy cơ mất an toàn giao thông.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cận cảnh Khuê Văn Các - biểu tượng Hà Nội xuống cấp nghiêm trọng: