Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL xin nhận trách nhiệm ngay đầu phiên chất vấn

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện nhận trách nhiệm với tư cách người đứng đầu Bộ về hai sự cố xảy ra tại Cục nghệ thuật biểu diễn và Tổng cục Du lịch.

Chiều 13/6, khi vừa mở màn phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện đã nhắc lại về hai sự cố xảy ra tại Cục nghệ thuật biểu diễn và Tổng cục Du lịch khiến dư luận lùm xùm trong thời gian vừa qua.
“Công tác quản lý nhà nước của ngành vẫn tồn tại nhiều hạn chế và bất cập, chưa đáp ứng kỳ vọng và mong đợi của nhân dân và cử tri cả nước. Từ đầu nhiệm kỳ đến trước kỳ họp thứ 3, Bộ trưởng Bộ VT-TT&DL nhận được 83 nội dung kiến nghị của cử tri”, ông Nguyễn Ngọc Thiện cho biết.
Bo truong Bo VH-TT-DL xin nhan trach nhiem ngay dau phien chat van
 Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện.
“Những sự việc xảy ra gần đây liên quan đến công tác quản lý nhà nước tại Cục Nghệ thuật biểu diễn và Tổng cục Du lịch cho dù với bất cứ nguyên nhân và lý do gì cũng thực sự đáng tiếc. Đây là bài học sâu sắc đối với công tác quản lý của ngành. Là Bộ trưởng tôi xin nhận trách nhiệm của người đứng đầu đối với những sự việc vừa qua”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thẳng thắn nhìn nhận.
“Chúng tôi đã và đang tập trung quyết liệt để, chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại, đổi mới tư duy và phương pháp quản lý, kiện toàn công tác cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết.
Khi trả lời câu hỏi chất vấn của đại biểu Cao Thị Xuân (Thanh Hóa) về năng lực cán bộ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: “Thực sự mà nói những sự việc xảy ra vừa rồi cũng có thể nói do năng lực cán bộ. Nếu như năng lực cán bộ tốt thì đã không xảy ra những việc như vậy trong quản lý.
Vấn đề liên quan đến thu hồi 5 bài hát rồi sau đó cho lưu hành lại, vấn đề cập nhật 324 bài hát lên website (Cục Nghệ thuật Biểu diễn – PV) thì nó có những cái sai không đáng có, sai về nghiệp vụ. Người ta không yêu cầu cập nhật bài hát thì mình lại cập nhật, còn cập nhật sai mục vào mục cấp phép. Tức là sai về nghiệp vụ rất sơ đẳng của quản lý nhà nước.
Rồi những sự việc xảy ra liên quan đến Tổng cục Du lịch và những vấn đề khác, chúng tôi đã nhận trách nhiệm và đề ra những giải pháp, chúng tôi đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, làm rõ trách nhiệm, nguyên nhân tại đâu.
Trên cơ sở đó sẽ có các giải pháp để đào tạo, nâng cao năng lực, đạo đức nghiệp vụ, cần thì thuyên chuyển…”.
Trong buổi chiều 13/6, các ĐBQH đã có nhiều câu hỏi chất vấn gửi đến Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện tập trung vào các nội dung như giải pháp ngăn chặn hướng dẫn viên du lịch chui; tôn tạo bảo tồn di tích lịch sử; giải pháp để đổi mới tư duy, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý; quy hoạch tổng thể phát triển du lịch duyên hải Nam Trung Bộ; giải pháp căn cơ để chấn chỉnh các hành vi phản cảm trong các lễ hội; vấn đề quy hoạch khu du lịch Sơn Trà (căn cứ để xác định 1600 phòng); liên kết phát triển du lịch vùng; giải pháp khắc phục bất cập trong quản lý (cấp phép) hoạt động nghệ thuật biểu diễn; trách nhiệm của Bộ và giải pháp căn cơ để ngăn chặn tình trạng xuống cấp đạo đức và văn hóa ứng xử; giải pháp bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động thư viện...
Hải Ninh

Bình luận(0)