Bộ Công Thương đang làm thủ tục nghỉ việc cho bà Hồ Thị Kim Thoa

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải mới cho hay đang làm thủ tục nghỉ việc cho bà Hồ Thị Kim Thoa.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sau thời hạn nghỉ phép, bà Hồ Thị Kim Thoa không đến cơ quan làm việc và có nguyện vọng xin nghỉ việc tại cơ quan này.
Đây là lần thứ hai bà Thoa đề cập với lãnh đạo Bộ Công Thương về nguyện vọng, mong muốn xin nghỉ việc tại cơ quan này.
Do vậy, hôm nay (29/8), thông tin với báo chí Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đang phối hợp với bà Thoa làm các thủ tục nghỉ việc theo quy định của pháp luật.
Bo Cong Thuong dang lam thu tuc nghi viec cho ba Ho Thi Kim Thoa
Bà Hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: Vietnamnet.
Trước đó, bà Thoa nộp đơn xin nghỉ phép từ ngày 1/8 với thời gian nghỉ phép kéo dài đến 24/8. Bà Thoa cũng có đơn xin nghỉ công tác tại Bộ Công thương từ ngày 28/7/2017. Tuy nhiên, khi ấy Bộ Công Thương chưa đủ thẩm quyền để quyết định việc bà Thoa nghỉ hay không.
Trong thời gian bà Thoa xin nghỉ phép, ngày 8/8, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tại buổi họp này, Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công thương và đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công thương đối với bà Kim Thoa.
Khi ấy, UB Kiểm tra TƯ cho hay bà Hồ Thị Kim Thoa đã có hàng loạt vi phạm bao gồm: Vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, mua cổ phần vượt mức quy định, chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của điều lệ công ty...
Đến ngày 16/8, Thủ tướng Chính phủ có quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương của bà Thoa. Công việc của bà Thoa được giao cho các Thứ trưởng khác hỗ trợ giải quyết.
Tâm Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)