Bệnh viện FV bị tố "khám sáng không có thai, tối có": Bộ Y tế nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện FV (TP HCM) khẩn trương họp hội đồng chuyên môn xem xét trách nhiệm của các cá nhân và tập thể liên quan, xử lý nghiêm nếu có sai phạm quy chế chuyên môn trong vụ khám thai "sáng không có, tối lại có".

Trước việc dư luận xôn xao nữ bệnh nhân tên N.T.M.C lên mạng tố Bệnh viện FV "khám sáng không có thai, tối có thai", Bộ Y tế đã sớm vào cuộc để làm rõ vấn đề. (Xem thêm >> Bệnh viện FV bị tố bất nhất: “Khám sáng không có thai, tối có thai”)
Theo đó, ngày 26/6, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em – Bộ Y tế đã có công văn số 3651 gửi Bệnh viện FV TP HCM. Trong đó nêu rõ, Bộ Y tế đề nghị bệnh viện khẩn trương họp hội đồng chuyên môn xem xét trách nhiệm của các cá nhân và tập thể liên quan, xử lý nghiêm nếu có sai phạm quy chế chuyên môn.
Bộ Y tế cũng đề nghị Bệnh viện phải cung cấp thông tin trung thực chính xác tới gia đình và các cơ quan truyền thông. Đồng thời báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ Y tế trước ngày 3/7/2018.
  Bệnh viện FV. Ảnh: SGGP.
Ngoài ra, trước những băn khoăn của dư luận về việc Bệnh viện FV (TP HCM) tiết lộ thông tin bệnh nhân trong thông cáo báo chí về việc bệnh nhân đã từng dùng thuốc ngừa thai cách thời điểm khám chữa 3, 4 tuần (chị C. đã yêu cầu không tiết lộ) có đúng quy định? Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến và được biết, những thông tin như vậy không hẳn là thông tin bí mật cá nhân.
 Công văn của Bộ y tế.
Trước đó, giải thích về điều này, tại cuộc họp báo thông tin về vụ việc trên, bác sĩ Jean – Marcel Guillon, Giám đốc Bệnh viện FV nói rằng: “Tôi không còn lựa chọn nào khác là phải tiết lộ thông tin y khoa của bệnh nhân C. để bảo vệ quyền lợi của hàng nghìn bệnh nhân và nhân viên đang làm việc tại đây”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)