Bến xe Nước Ngầm bị xử phạt, cần làm rõ số tiền thu của tài xế?

Google News

Bến xe Nước Ngầm bị xử phạt về hành vi “không đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch” khi để phương tiện vận tải hàng hóa đỗ trong bến xe để bốc xếp. Tuy nhiên, cần làm rõ bến xe có trục lợi khi thu tiền của tài xế?

Sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh về việc lợi dụng là địa điểm được trưng dụng xét nghiệm nhanh COVID-19 cho các tài xế "luồng xanh", bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã ngang nhiên tổ chức tập kết, bốc xếp hàng hóa có thu tiền trái quy định, đại diện Thanh tra Giao thông Hà Nội (TTGT) cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm và có báo cáo gửi Sở GTVT Hà Nội.
Theo báo cáo của TTGT, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, đơn vị đã chỉ đạo Thanh tra Cơ động phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin, xử nghiêm các vi phạm theo thẩm quyền quy định.
Ben xe Nuoc Ngam bi xu phat, can lam ro so tien thu cua tai xe?
Hàng dài xe tải tập kết, bốc xếp hàng hóa trái quy định trong bến xe Nước Ngầm. 
Theo đó, ngày 25/8/2021, Đội Thanh tra Cơ động tiến hành làm việc với ông Trịnh Hoài Lam, Phó Giám đốc bến xe Nước Ngầm. Tại buổi làm việc, ông Lam cho biết sau khi nhận được Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 28/7/2021 của UBND TP. Hà Nội, bến xe Nước Ngầm đã tạm thời dừng hoạt động đối với vận chuyển hành khách tuyến cố định. Thực hiện văn bản số 5474/TCĐBVN của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và văn bản số 3594/SGTVT-QLVT của Sở GTVT Hà Nội, bến xe Nước Ngầm thực hiện test nhanh (kháng nguyên COVID-19) nên có tình trạng xe tải tập trung tại bến.
Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cũng khẳng định, không có việc hàng trăm xe tải tập kết, bốc dỡ hàng hóa.
“Tại thời điểm đoàn kiểm tra đến làm việc, có 7 xe đang bốc xếp hàng hóa tại bến. Ông Lập cho biết đây là 7 xe phục vụ việc chuyển hàng cho nhà xe đường dài. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Giám đốc bến xe Nước Ngầm phải chấm dứt ngay việc không để các phương tiện vận tải hàng hóa đỗ trong bến xe để bốc xếp hàng hóa và thống nhất báo cáo UBND quận Hoàng Mai chỉ đạo UBND phường Đại Kim lập biên bản xử lý bến xe Nước Ngầm với hành vi vi phạm “không đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch” tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế” – báo cáo nêu.
Tuy nhiên, dư luận cho cơ quan chức năng chỉ dừng lại ở việc xử lý vi phạm hành chính vì không bảo đảm biện pháp chống dịch COVID-19 là chưa thỏa đáng, chưa đầy đủ vi phạm mà cần phải làm rõ số tiền thu được từ các tài xế trong việc tổ chức tập kết, bốc xếp hàng hóa trái quy định của bến xe Nước Ngầm. Vì đây là dấu hiệu của việc lợi dụng dịch bệnh để trục lợi.

Video: Bến xe Nước Ngầm không kiểm soát khai báo y tế phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, Báo Tri thức và Cuộc sống cũng đã phản ánh, nhiều ngày trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, tại bến xe Nước Ngầm có chục xe tập kết, bốc dỡ hàng hoá. Các xe đều in biển tên nhà xe, có mã QR luồn xanh và dòng chữ “giao nhận hàng". Tất cả vào bến đều phải mất phí từ 300 – 400 nghìn đồng cho chủ bến.
Để vào bến nhận hàng, shipper và người dân buộc phải lấy thẻ gửi xe với chi phí 10 nghìn đồng/lượt và không được khai báo y tế, mặc cho ngay gần cổng bến có bàn khai báo nhưng không có nhân viên túc trực.
Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)