Bắt giữ con nợ để đòi 20 triệu, cả nhóm côn đồ "xộ khám"

Google News

(Kiến Thức) - Để đòi số tiền 20 triệu, nhóm đối tượng thuê taxi mang theo hung khí đến tận nơi trọ của một nam thanh niên sau đó khống chế, bắt đưa về nhà chủ nợ.

Công an thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị đã bắt giữ nhóm đối tượng thuê taxi mang theo hung khí đến tận nơi trọ của một nam thanh niên sau đó khống chế, đánh đập, bắt giữ đưa về nhà chủ nợ để uy hiếp đòi số tiền 20 triệu đồng.
Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ gồm Lê Văn Trung (SN 1976, trú tại 649 Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương); Vũ Đức Giang (SN 1980, trú tại xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương), Lê Minh Long (SN 1988, trú tại ở Liên Hồng, Gia huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) và Trần Văn Dương (SN 1995 ở Thiện An, Buôn Hồ, Đắk Lắk).
 Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương.
Thông tin ban đầu về vụ việc, cuối năm 2016, anh Nguyễn Văn Long (SN 1992, trú tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) có vay mượn của Lê Văn Trung (SN 1976, trú tại 649 Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) số tiền 20 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu và hẹn cuối năm 2017 sẽ trả cả gốc lần lãi. Tuy nhiên, Long chỉ trả lãi 3 tháng cho Lê Văn Trung.
Do không liên hệ được với anh Nguyễn Văn Long để giải quyết số tiền vay nợ trên, mặc dù đã có lần đến nhà để bàn chuyện thanh toán, tối ngày 23/11, nhóm đối tượng bạn của Lê Văn Trung đã thuê 2 taxi mang theo một bao tải bên trong đựng nhiều hung khí như gậy, tuýp sắt xuống nơi trọ của Long ở huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương).
Tại nơi trọ của Nguyễn Văn Long, nhóm đối tượng đã đánh đập và ép anh Long lên taxi. Sau đó, chở anh Long về Gara sửa chữa xe ô tô của Lê Văn Trung tại số 289 đường Thanh Niên (phường Hải Tân, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Ở đây, nhóm này tiếp tục đánh đập Long. Lê Văn Trung đã yêu cầu anh Long tiếp tục "viết giấy ghi nợ", Đồng thời điện thoại yêu cầu gia đình phải mang tiền đến nhà chủ nợ để trả cho Nguyễn Văn Long, nếu không sẽ không thả thanh niên này về.
Khi nhận được thông tin về vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Túc (trú tại xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương – bố của anh Nguyễn Văn Long đã đến Công an TP Hải Dương trình báo. Nhận định vấn đề có tính chất nghiêm trọng, Công an thành phố Hải Dương đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành khống chế, bắt giữ các đối tượng có liên quan.
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Lê Minh Long khai nhận, sau khi xuống nơi trọ của Long tại huyện Bình Giang, cả nhóm đã đấm đá Nguyễn Văn Long sau đó yêu cầu Long phải lên gặp Lê Văn Trung để thanh toán nợ đã vay.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ...
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)