Bảo đảm an toàn thực phẩm trong mùa bão, lũ năm 2018

Google News

(Kiến Thức) - Theo Cục An toàn Thực phẩm, trong khi bão, lũ xảy ra, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng thực phẩm tuyệt đối không sử dụng gia súc, gia cầm, thủy sản chết bệnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, năm 2018, dự báo có khoảng 13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoành hành trên Biển Đông khiến tình hình thời tiết, mưa lũ diễn biến hết sức phức tạp, khó lường.
Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, góp phần bảo đảm sức khỏe cộng đồng trong mùa bão lũ năm nay, mới đây Cục An toàn thực phẩm đã có Công văn số 2629/ATTP-NĐTT đề nghị các Sở y tế, Ban quản lý an toàn thực phẩm ở các địa phương thực hiện, triển khai đồng bộ các biện pháp.
Bao dam an toan thuc pham trong mua bao, lu nam 2018
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Doanh Nghiệp 
Theo đó, để chủ động bảo vệ sức khỏe người dân, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, trước khi có bão, lũ Cục đề nghị các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn người dân, đặc biệt là các vùng có nguy cơ bão, lũ cao cần có kế hoạch chủ động dự trữ các loại lương thực, thực phẩm chế biến sẵn, nước uống đóng chai, các loại vitamin, các hóa chất sát khuẩn của ngành Y tế.
Trong khi bão, lũ xảy ra, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng thực phẩm tuyệt đối không sử dụng gia súc, gia cầm, thủy sản chết bệnh, chết không rõ nguyên nhân để chế biến thực phẩm, thực hiện ăn chín, uống chín.
Sau khi bão, lũ rút, thực hiện nguyên tắc nước rút đến đâu làm vệ sinh môi trường đến đó, tổ chức thu gom, xử lý, chôn xác động vật. Thường xuyên thau rửa bể nước, giếng nước, dụng cụ chứa nước và dùng những hóa chất như Cloramin B hoặc viên Aquatabs hoặc những hóa chất khác được Bộ Y tế khuyến cáo để khử trùng nước sử dụng cho ăn uống và sinh hoạt.
Hải Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)