Bán bánh socola chứa chất cấm trên facebook, nam sinh lãnh hậu quả

Google News

Công an quận Bắc Từ Liêm bắt quả tang Tô Minh Long bán bánh cần sa qua mạng xã hội. Sau khi pha trộn, đun nấu tạo ra bánh socola chứa chất cấm, nam sinh sử dụng trang Facebook ảo để rao bán.

Ban banh socola chua chat cam tren facebook, nam sinh lanh hau qua
Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm lấy lời khai Trương Thế Đạt. 
Ngày 1/7, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trương Thế Đạt (SN 1998, ở Hạ Long, Quảng Ninh), Tô Minh Long (SN 2000, ở Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cả hai đối tượng này đều đang là sinh viên tại Hà Nội.
Theo cơ quan công an, qua theo dõi trên mạng xã hội, trinh sát Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Bắc Từ Liêm nắm được thông tin đối tượng công khai chào bán bánh cần sa qua mạng xã hội.
Sau một thời gian điều tra, chiều 13/5, tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm bắt quả tang Tô Minh Long đang giao bánh socola chứa cần sa cho đối tượng Nguyễn Đình T.
Tại cơ quan Công an, Long khai nhận vừa lấy gói "hàng" từ nhà Trương Thế Đạt để đi giao cho T.
Ban banh socola chua chat cam tren facebook, nam sinh lanh hau qua-Hinh-2
Những chiếc bánh sô-cô-la chứa cần sa. 
Làm việc với cảnh sát, Đạt thừa nhận đưa ma túy cho Long để “ship” cho khách. Ngoài ra, Đạt tự nguyện giao nộp cho cảnh sát nhiều hộp, túi giấy hàng chục viên "bánh" màu xanh, màu nâu, đều có chất ma túy Delta9 -Tetrahydrocanabinol (thành phần chính của cần sa), tổng khối lượng là 1830,07 gam; 1 cân điện tử...
Theo lời khai của Đạt, cuối tháng 3/2019, Đạt gặp một người đàn ông ngoại quốc tại phố Lương Ngọc Quyến (Hà Nội) và được người này cho ăn thử một miếng bánh chứa ma túy cần sa.
Sau đó, Đạt kết bạn trên mạng xã hội với người đàn ông này, và qua trò chuyện, người đàn ông nói miếng bánh Đạt ăn có một chút “bơ sáp” (cần sa) giúp hưng phấn.
Giữa tháng 4/2019, Đạt đặt mua 700g “bơ sáp” có chứa chất ma túy của người đàn ông trên với giá 2 triệu đồng và người này cho Đạt 7 túi giấy bên trong mỗi túi đựng 1 bánh chứa ma túy cần sa.
Có nguyên liệu, Đạt trộn với socola, đun nấu pha chế làm ra những chiếc "bánh" chứa cần sa, vừa sử dụng vừa bán, thông qua trang Facebook cá nhân ảo.
Ngày 13/5, T nhắn tin hỏi mua 2 hộp "bánh", Đạt đồng ý bán với giá 540.000 đồng và nhờ Long "ship" số bánh chứa ma túy trên cho T.
Theo Đỗ Tuấn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)