Bạc Liêu: Đàn gà 1.700 con nhiễm cúm gia cầm

Google News

Hơn một tháng thả nuôi, đàn gà của người dân huyện Phước Long (Bạc Liêu) bị chết, mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm cho kết quả nhiễm virus cúm A/H5N1.

Liên quan đến vụ việc đàn gà bị nhiễm virus cúm A/H5N1 ở Bạc Liêu, ngày 26/1, lãnh đạo UBND huyện Phước Long cho biết sáng cùng ngày lực lượng thú y đã tiêu hủy đàn gà 1.700 con của ông Võ Thanh Tùng ở xã Vĩnh Phú Đông. Đàn gia cầm này được ông Tùng nuôi hơn 1 tháng.
Bac Lieu: Dan ga 1.700 con nhiem cum gia cam
 Tiêm ngừa bệnh cúm gia cầm ở miền Tây. Ảnh: Nhật Tân.
Vài ngày trước một số con gà bỏ ăn và chết. Ông Tùng báo cơ quan thú y lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm và có kết quả vào chiều 25/1.
"Đàn gà chết do nhiễm virus cúm A/H5N1 nên phải tiêu hủy ngay. Ngành thý y đã phun thuốc tiêu độc, sát trùng chuồng trại và tiêm phòng các đàn gà, vịt nuôi trong bán kính 1 km nhằm ngăn ngừa, khống chế bệnh lan ra diện rộng", lãnh đạo UBND huyện Phước Long nói.
Để đảm bảo an toàn vệ sinh thú y trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, UBND huyện Phước Long chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở giết mổ, chợ đầu mối và điểm mua bán gia cầm trong toàn huyện.
Theo Việt Tường/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)