Bà Phạm Thị Yến ngỏ lời muốn xin lỗi, mẹ nữ sinh giao gà nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời PV về việc nếu bà Phạm Thị Yến thật lòng muốn xin lỗi thì gia đình có chấp nhận và tha thứ không, bà Hiền một lần nữa nói rằng, phải gặp bà Yến mới quyết định được.
 
 

Liên quan đến nghi vấn chùa Ba Vàng tổ chức truyền bá vong báo oán, giải nghiệp, dư luận vô cùng ngạc nhiên và bức xúc khi một clip quay lại cảnh bà Phạm Thị Yến đưa vụ việc nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên ra bàn luận về luật nhân quả, ngày 27/3, theo báo Vietnamnet, bà Phạm Thị Yến mong muốn được gặp gia đình nữ sinh giao gà để nói lời xin lỗi.
Nữ Phật tử chùa Ba Vàng nói rằng, không có ý định xúc phạm các anh hùng liệt sĩ và nữ sinh M.D bị sát hại ở Điện Biên khi đi giao gà ngày 30 Tết. Bản thân bà Yến nói rằng, bà tin khi gặp nhau và lắng nghe các chia sẻ, gia đình nữ sinh ày sẽ cảm thông. Bà cũng nói rằng cảm thấy cắn rứt lương tâm.
"Khi giảng cho phật tử tôi đã nói nữ sinh M.D bị sát hại bởi ‘ác nghiệp tiền kiếp và duyên trong hiện tại’ nhưng những kẻ sát hại cô gái rồi sẽ nhận quả báo thích đáng. Xã hội cần lên án, trừng phạt những kẻ ác đó để họ không tạo nghiệp nữa. Đây là cách lý giải theo thuyết nhân quả của Phật giáo, qua đó khuyên răn mọi người bỏ ác, làm lành để không gặp quả báo", bà Yến trao đổi với báo chí.
Ba Pham Thi Yen ngo loi muon xin loi, me nu sinh giao ga noi gi?
 Bà Phạm Thị Yến.
Trao đổi với PV Kiến Thức tối ngày 27/3, bà Trần Thu Hiền - mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên - nạn nhân trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên cho biết, phải gặp được bà Yến mới hiểu suy nghĩ và xem xét có nên tha thứ hay không.
“Nếu bà Yến lên thì tùy tâm bà ấy. Tôi bảo bà ấy lên hay không đều không được bởi đó do tâm của bà ấy thôi. Tôi giờ cũng chưa gặp để hiểu bà ấy như thế nào thế nên tôi chưa nghe bà ấy nói gì. Nếu bà ấy nói như thế thì phải lên tận nhà, tôi mới biết được”, bà Trần Thị Hiền nói.
Trả lời PV về việc nếu bà Phạm Thị Yến thật lòng muốn xin lỗi thì gia đình có chấp nhận và tha thứ không, bà Hiền một lần nữa nói rằng, phải gặp bà Yến mới quyết định được.
“Trong xã hội, con người ta nhỡ mồm rất nhiều. Cũng có thể là tôi tha thứ. Nhưng tha thứ hay không tha thứ thì phải gặp bà ấy. Tấm lòng của tôi cũng rất từ bi, mặc dù mất con là mất mát lớn và nỗi đau lớn khi nghe những lời như thế nhưng tôi cũng không đẩy người ta vào bước đường cùng”, bà Trần Thị Hiền cho biết.
Trước đó, thời gian qua, dư luận vô cùng ngạc nhiên và bức xúc khi một clip quay lại cảnh bà Phạm Thị Yến - phật tử chùa Ba Vàng đưa vụ việc nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên ra bàn luận về luật nhân quả.
Thượng tọa Thích Đức Thiện - Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng, việc đem hình ảnh của nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên vừa rồi bị những đối tượng xấu trong xã hội hãm hiếp và giết hại, đem câu chuyện đó để giải nghĩa cho những oan gia trái chủ hoàn toàn không đúng với tôn chỉ, giáo lý của đức Phật, không đúng với chủ trương của Giáo hội và không phù hợp với đạo đức xã hội. “Chúng ta không thể chấp nhận được việc đó, nhất là khi nó xảy ra ở một ngôi chùa nổi tiếng”, Thượng tọa Thích Đức Thiện cho hay.
Tại cuộc họp thông tin báo chí sáng 26/3, Chủ tịch UBND TP Uông Bí – Nguyễn Mạnh Hà cho biết, UBND phường Quang Trung đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đối với bà Yến với số tiền 5 triệu đồng vì hành vi “Lợi dụng hoạt động thỉnh vong, gọi hồn để hành nghề mê tín dị đoan”.
Quyết định xử phạt hành chính bà Yến được quy định tại Điều 15 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì vi phạm quy định về nếp sống văn hóa. "Các tình tiết tăng như vi phạm nhiều lần. Qua đó hình thức xử phạt hành chính phạt tiền, mức phạt là 5 triệu đồng. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày" - quyết định xử phạt nêu rõ.
Nhiều ý kiến cho rằng, mức phạt này giống như việc phạt 200.000 đồng đối với người đàn ông cưỡng hôn cô gái trong thang máy ở Hà Nội. Chủ tịch UBND TP Uông Bí – Nguyễn Mạnh Hà cho biết: "Chúng tôi đang xử lý về hành vi và tất cả hành vi vi phạm về hành chính đều bị xử lý. Đây là xử lý ban đầu và khung này, đã xử lý hết khung. Các hành vi tiếp theo chúng tôi đang xử lý và xin ý kiến cấp trên. Nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự thì cơ quan công an đang tập trung chứng cứ để xử lý”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)