Bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đơn kêu cứu tới Chủ tịch nước

Google News

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết Văn phòng Chủ tịch nước đã tiếp nhận đơn kêu cứu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ ông chủ tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

Chiều 23/5, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết Văn phòng Chủ tịch nước đã tiếp nhận đơn kiến nghị của bà Lê Hoàng Diệp Thảo về bản án ly hôn của bà với ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Theo Phó chủ tịch nước, đơn kiến nghị này đã giao Văn phòng Chủ tịch nước, bộ phận xử lý đơn thư để nghiên cứu nội dung và xử lý, sau đó chuyển tới VKSND tối cao, TAND tối cao để xem xét theo thẩm quyền.
“Việc chuyển đơn là theo quy trình quy định, vì Văn phòng Chủ tịch nước không phải cơ quan giải quyết vụ việc”, Phó chủ tịch nước nói.

Bà Thảo khóc, ông Vũ cười sau phán quyết của tòa Sau khi HĐXX tuyên án, bà Thảo đã bật khóc và nói: "Bản án quá bất công với mẹ con tôi". Trong khi đó, ông Vũ chỉ cười và từ chối nói về phán quyết của tòa.

Cũng trao đổi về việc này, Chánh văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung khẳng định, bộ phận chức năng của Văn phòng đang nghiên cứu, xem xét đơn nhưng chưa chuyển đi. Việc chuyển đơn sang các cơ quan tư pháp như VKSND tối cao, TAND tối cao chỉ là vấn đề thủ tục để toà, viện xem xét giải quyết cho đúng địa chỉ, thẩm quyền.
“Văn phòng Chủ tịch nước không phán xử, cũng không có thẩm quyền giải quyết sự việc. Đơn thư khi chuyển đi cũng chỉ là đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định”, ông Trung giải thích.
Chánh văn phòng Chủ tịch nước thông tin thêm nội dung đơn thư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo là khiếu nại quyết định của TAND TP.HCM trong bản án sơ thẩm khi xét xử vụ ly hôn giữa bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bà Thảo đề nghị yêu cầu xem xét lại một số tình tiết giống như bà đã nêu khi kháng cáo bản án.
Ngoài gửi tới Văn phòng Chủ tịch nước, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng gửi đơn tới Ủy ban Tư pháp của Quốc hội. Cơ quan này thực hiện chuyển đơn tới các cơ quan tố tụng theo quy trình.
Ngày 10/4, bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đơn kháng cáo đến TAND Cấp cao tại TP.HCM. Trong đơn, bà kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và bày tỏ nguyện vọng đoàn tụ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đề nghị toà phúc thẩm xét xử lại.
Trước đó, tại phiên tòa chiều 27/3, HĐXX TAND TP.HCM tuyên cho vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ly hôn. Theo đó, bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho các con tính từ năm 2013 đến khi trưởng thành. Ông Vũ có quyền chăm sóc, giáo dục con chưa thành niên; có quyền yêu cầu Tòa án thay đổi người nuôi con nếu có đủ điều kiện.
Ngoài ra ông Vũ được quản lý tài sản đất và gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ; bà Thảo được giao quyền sử dụng đất và gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ.
Tòa phân xử cho ông Vũ nhận 60% tài sản, bà Thảo nhận về 40% nhưng phải giao cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ và ông sẽ thanh toán lại cho bà bằng tiền.
1.764 tỷ trong tài khoản bà Thảo, theo xác minh hiện chỉ còn hơn 1,3 tỷ được xem là tài sản chung nên được cấn trừ. Tổng cộng bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhận từ ông Vũ hơn 1.200 tỷ.
Ba Le Hoang Diep Thao gui don keu cuu toi Chu tich nuoc
 
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)