Anh trai sát hại cả nhà em gái: Hung thủ đã tự mua chỗ chôn cho mình

Google News

Công an tỉnh Thái Nguyên hôm nay đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Xuân Hồng (SN 1958) về hành vi giết người.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 18h30 ngày 14/9, Bùi Xuân Hồng đi xe đạp, mang theo 1 dao nhọn, 1 dao bầu và 1 khẩu súng cạc-bin tới nhà em gái của mình là Bùi Thị Hà (SN 1959, ở tổ 14, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) để giải quyết mâu thuẫn nợ nần.
Anh trai sat hai ca nha em gai: Hung thu da tu mua cho chon cho minh
Khu ngõ vào nhà nạn nhân.
Tại đây, Hồng đi thẳng vào nhà bếp đòi nợ anh Nguyễn Thành Vương (SN 1981, con rể bà Hà). Hai bên xảy ra mâu thuẫn nên Hồng rút dao đâm anh Vương bị thương.
Khi vợ chồng bà Hà cùng hai người khác trong gia đình lao vào khống chế thì đãbị đối tượng dùng dao khua chém loạn xạ.
Hậu quả, bà Hà tử vong do vết đâm làm thủng tim, thủng phổi; chồng bà Hà bị thương nặng phải đi cấp cứu. Đối tượng sau đó đã bị khống chế.
Qua điều tra, cơ quan công an xác định, vợ chồng con gái bà Hà là chị Thảo, anh Vương đã vay của đối tượng Hồng hơn 3 tỷ đồng để làm ăn nhưng mãi không trả. Dù đòi nhiều lần nhưng đối tượng chỉ nhận được những câu hứa suông.
Đỉnh điểm là lần đối tượng được cháu rể hứa giải quyết dứt điểm vào tháng 6/2018. Thế nhưng đến nay hơn một năm trời vẫn không thấy tiền đâu, trong khi bản thân đối tượng Hồng cũng bị bệnh tiểu đường đang điều trị hàng ngày.
Anh trai sat hai ca nha em gai: Hung thu da tu mua cho chon cho minh-Hinh-2
Đối tượng Hồng bị bắt giữ ngay sau khi gây án  
Về khẩu súng cạc-bin được mang theo nhưng chưa sử dụng, đối tượng khai là có được từ thời gian đi bộ đội năm 1972.
Mục đích chính của đối tượng khi đến nhà em gái là để đòi nợ không được thì sẽ giết chết cháu rể rồi tự sát, ai chống đối thì sẽ dùng súng bắn.
Cơ quan điều tra đang xác minh lời khai, giám định khẩu súng của đối tượng.
Bùi Xuân Hồng đã viết di chúc và mua sẵn mảnh đất trong nghĩa trang để chuẩn bị cho cái chết của mình.
Việc gây trọng thương cho những người thân còn lại là nằm ngoài kế hoạch, có thể khi bị ngăn cản khiến mục đích không thành nên đối tượng không còn tỉnh táo đã ra tay với em gái và em rể.
Theo Nhị Tiến/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)