Ai chịu trách nhiệm khi xảy ra sự cố thủy điện Sông Bung 2?

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho biết: “Muốn biết trách nhiệm vụ việc thuộc về ai thì trước hết phải điều tra nguyên nhân. Sau khi có kết quả thì ai sai người đó chịu".

Liên quan đến sự cố vỡ cống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2 xảy ra tại tổ phát điện số 2 (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) vào chiều 13/9 khiến 2 công nhân mất tích, Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Cao Quốc Hưng nhấn mạnh phải nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân, đồng thời chính quyền địa phương phải hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân gặp thiệt hại trong sự cố vừa qua.
Trước đó, ngay sáng 14/9, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã có mặt tại hiện trường để phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục hậu quả sự cố thủy điện Sông Bung 2. Trưa 14/9, ông Cao Quốc Hưng đã chủ trì buổi họp với các cơ quan liên quan để thông tin chi tiết về sự cố thủy điện Sông Bung 2 diễn ra phức tạp.
 Nhiều máy móc phương tiện vẫn nằm dưới lòng sông.
“Phải tích cực tìm kiếm, dẫu hai công nhân trong tình trạng thế nào cũng cố gắng tìm được, có thể hai người mắc kẹt đâu đó. Cùng với đó, phía chính quyền địa phương phải tổ chức hỗ trợ cho gia đình nạn nhân gặp thiệt hại trong vụ việc vừa qua”, Thứ trưởng Hưng nhấn mạnh.
“Hai công nhân gặp nạn trong sự cố thủy điện Sông Bung 2 có khả năng xấu, tuy nhiên lực lượng chức năng phải cố gắng tìm kiếm. Chính quyền địa phương nhanh chóng tiếp tục phối hợp với các cơ quan tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ để tìm kiếm hai người nói trên. Đặc biệt, các nạn nhân mất tích đến thời điểm hiện tại đã liên lạc được, chỉ còn hai công nhân nói trên vẫn chưa rõ. Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng cứu hộ phải hết sức cẩn trọng không để xảy ra sự việc đáng tiếc”, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nói.
Phó trưởng Công an huyện Nam Giang Nguyễn Viết Đạt đã thông tin về vụ việc và nhấn mạnh đây là sự việc đáng tiếc. Ngay sau khi nhận được thông tin, phía chính quyền địa phương đã phối hợp các cơ quan liên ngành tiến hành tìm kiếm, khắc phục sự cố nói trên.
“Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo phía UBND tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục sự cố đáng tiếc nói trên. Tính đến hiện tại chỉ có hai người mất tích, lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm”, ông Đạt thông tin.
Đại diện phía cơ quan tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cho biết đang tiến hành tìm kiếm các nạn nhân, đồng thời xác nhận thông tin đến thời điểm chiều 14/9 vẫn còn hai người mất tích và nhiều máy móc khác. Vị đại diện cơ quan này cũng cho biết đang tiến hành khắc phục sự cố sự việc nói trên, đồng thời cho biết vụ nước tràn sau sự cố sẽ không ảnh hưởng lớn đến vùng hạ lưu.
Nói về trách nhiệm cá nhân, đơn vị để xảy ra sự cố, trao đổi với PV Kiến Thức sau cuộc họp, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho biết: “Muốn biết trách nhiệm vụ việc thuộc về ai thì trước hết phải điều tra nguyên nhân. Sau khi có kết quả thì ai sai người đó chịu". Đồng thời, khi được hỏi về vụ việc tràn nước ở thủy điện có ảnh hưởng đến vùng hạ lưu hay không, Thứ trưởng cho rằng sẽ nhanh chóng khắc phục và không ảnh hưởng nhiều, báo chí thông tin để người dân không hoang mang.
Diễn biến mới nhất liên quan đến công tác tìm kiếm cứu hộ hai công nhân mất tích, hiện số lượng người tham gia tìm kiếm đã lên đến 300 người. Lực lượng chức năng đặt ra giả thuyết hai công nhân mất tích nghi bị chôn vùi dưới xe múc nên đang bàn phương án thuê đội lặn từ Đà Nẵng lên trục vớt, độ sâu mực nước ước chừng khoảng 5m. Nhà máy thủy điện Sông Bung 2 và lực lượng quân sự cũng đang lên phương án phối hợp để tiến hành trục vớt xe múc, tìm thi thể các nạn nhân trong thời gian sớm nhất. Chiều nay, đội cứu hộ từ TP Đà Nẵng mới lên đường đến hiện trường.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)