6 nạn nhân cháy cửa hàng chăn ga ở Hà Nội được cứu thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trong vụ cháy cửa hàng chăn ga gối đệm ở chân cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội), ông bà Trần Văn Nghiêm và nhiều người hàng xóm đã phản ứng kịp thời dùng màn thang cứu thoát 6 nạn nhân khỏi biển lửa.

Trưa ngày 10/5, các lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường vụ cháy cửa hàng chăn ga gối đệm tại tầng 1 của ngôi nhà 3 tầng trên đường Đàm Quang Trung (dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, TP Hà Nội) khiến cụ bà Vũ Thị T. (96 tuổi) tử vong để khám nghiệm điều tra làm rõ.
Trong khi đó, nhiều người dân xung quanh khu vực vẫn chưa hết run sợ, bàng hoàng khi nhớ lại cảnh tượng ngọn lửa đỏ rực cùng với khói đen kịt bao trùm toàn bộ ngôi nhà 3 tầng, những người bên trong nhà cố gắng tìm mọi cách thoát ra.
 Ông Nghiêm vẫn chưa hết run sợ kể lại phút giây cứu người khỏi ngôi nhà bị cháy.
Là một trong những người tham gia cứu sống 6 nạn nhân vụ cháy cửa hàng chăn ga chân cầu Vĩnh Tuy, ông Trần Văn Nghiêm (62 tuổi, sống ngay sau ngôi nhà hỏa hoạn) vẫn chưa hết run sợ, kể lại: “Đến giờ tim tôi vẫn đập thình thịch sợ hãi. Lúc xảy ra cháy là hơn 6h sáng, tôi đang nằm ngủ trong nhà thì vợ (Lưu Thị Loan) chạy vào kéo chân hô có cháy nhà. Nghe từ cháy, tôi liền bật dậy lao ra phía ngoài nhìn thấy nhà ông M. đang ngùn ngùn khói lửa".
"Tôi thấy trên tầng 3 của ngôi nhà ông M. đang có một số người kêu cứu, rồi họ hô hoán nhau nhảy từ lan can, cửa sổ tầng 3 xuống mái tôn tầng 1 của quán cơm bình dân ngay bên cạnh, nhưng lửa đang cháy lan sang đó. Tôi vội chạy ra đằng sau nhà tôi lấy màn thang, rồi cùng vợ và một số hàng xóm khác nhanh chóng sang cứu người. Vợ tôi cầm màn thang, còn tôi trèo lên đưa từng người trong gia đình ông M. xuống phía dưới”, ông Nghiêm nhớ lại khoảnh khắc sinh tử.
 Hiện trường xảy ra vụ cháy làm cụ bà 92 tuổi tử vong.
Theo lời của ông Nghiêm, lúc ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn, lửa bùng phát rất lớn cháy lan sang cả quán cơm bình dân, rồi tạt vào mặt khiến ông nhiều lúc bị ngộp thở. Tuy nhiên trước tình hình nguy cấp, cứu người là quan trọng nên ông Nghiêm và vợ mình vẫn không màng đến sự sống mà cố gắng bằng mọi cách đưa những người gặp nạn rời khỏi hiện trường an toàn.
“Tôi và mọi người lần lượt cứu được 6 người trong gia đình gồm vợ chồng ông M., vợ chồng con gái ông M., hai đứa cháu ngoại mới 4,5 tuổi. Chúng tôi đều buồn khi mẹ của ông M. (96 tuổi) do sức khỏe không treo được nên mắc kẹt bên trong, chúng tôi không kịp cứu thoát”, ông Nghiêm ngậm ngùi chia sẻ.
Theo thông tin ban đầu xác định, chủ ngôi nhà bị cháy là ông Trần V.M.
Sau vụ hỏa hoạn, ngôi nhà của ông M. bị thiêu rụi hoàn toàn, cả bên trong và bên ngoài đều hư hỏng nặng. Hầu hết những tài sản ở tầng 1 như chăn ga gối đệm, nhiều xe máy đều đã bị cháy thành tro.
Mặc dù may mắn cùng những người khác trong gia đình thoát khỏi đám cháy, nhưng ông M. vô cùng đau đớn, liên tục gạt nước mắt trách bản thân không thể cứu được mẹ già thoát ra ngoài. Nhiều người thân của ông M. trong sáng nay phải đứng cạnh để động viên tinh thần, tránh trường hợp ông M. nghĩ quẩn.
Bảo Ngân

Bình luận(0)