6 bệnh viện lớn Hà Nội bị tố hợp đồng taxi chèn ép người bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu 6 bệnh viện lớn ở Hà Nội làm xác minh, làm rõ các thông tin hợp đồng với taxi chèn ép người bệnh.

Liên quan đến thông tin các hãng taxi ký hợp đồng độc quyền với các bệnh viện ép khách trả tiền theo thỏa thuận, GS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa ký văn bản đề nghị Giám đốc các bệnh viện khẩn trương xác minh thông tin.
Trong hai ngày 25 và 26/10, tình trạng các hãng taxi ký hợp đồng độc quyền với bệnh viện đã được đăng tải trên nhiều tờ báo. Nội dung đưa, hiện nay tại nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đang chấp thuận cho một số hãng taxi vào khai thác theo hình thức độc quyền.
6 benh vien lon Ha Noi bi to hop dong taxi chen ep nguoi benh
 Taxi làm "xiếc" chặn cả lối xe cấp cứu đưa người bệnh vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.
Hậu quả là người dân đến bệnh viện không có sự lựa chọn, đành phải dùng dịch vụ taxi giá cao, chất lượng phục vụ thấp. Thậm chí, các hãng taxi ký hợp đồng độc quyền với các bệnh viện còn ép khách trả tiền theo giá thỏa thuận...
Bởi lý do như trên, nên Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu các Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Nhi Trung ương, Đại học Y Hà Nội, Tim Hà Nội và Thanh Nhàn khẩn trương xác minh thông tin. Đồng thời, báo cáo công tác tổ chức cung cấp dịch vụ vận chuyển người bệnh không cần trợ giúp của y tế và dịch vụ vận chuyển người bệnh cần có trợ giúp y tế; nêu rõ thực trạng và đề xuất giải pháp tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển người bệnh tại bệnh viện.
Các bệnh viện phải báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) trước ngày 2/11.
K.H

>> xem thêm

Bình luận(0)