Xôn xao hình bộ dao dĩa bí ẩn trên sao Hỏa

Soi bức ảnh do tàu thăm dò Curiosity gửi về, nhóm đam mê khám phá vũ trụ tuyên bố nhìn thấy hình bộ dao dĩa bí ẩn trên sao Hỏa.

Xon xao hinh bo dao dia bi an tren sao Hoa
 Các thành viên của diễn đàn UnmannedSpaceflight.com cho biết họ đã phát hiện vật thể lạ hình một chiếc thìa nổi trên bề mặt sao Hỏa cùng các vật dụng khác như đũa (ảnh nhỏ) và bộ dao dĩa trong bức ảnh do tàu thăm dò Curiosity chụp được.
Trong bức ảnh do tàu thăm dò Curiosity gửi về, nhóm đam mê khám phá vũ trụ tuyên bố họ nhìn thấy hình ảnh bộ dao dĩa bí ẩn trên sao Hỏa
Cụ thể, các thành viên của diễn đàn UnmannedSpaceflight.com cho biết họ đã phát hiện vật thể lạ hình một chiếc thìa dài khoảng 10 cm nổi trên bề mặt sao Hỏa trong bức ảnh do tàu thăm dò Curiosity gửi về và được đăng tải trên trang web của Hiệp hội các hành tinh.
Ngoài ra, họ cũng nhìn thấy vật thể giống một chiếc đũa và những vật dụng khác của bộ dao dĩa nhà bếp.
Xon xao hinh bo dao dia bi an tren sao Hoa-Hinh-2
Bức ảnh toàn cảnh được đăng tải trên trang web của Hiệp hội các hành tinh.
Emily Lakdawalla, thành viên của Hiệp hội các hành tinh giải thích rằng đây có thể là kết quả của điều kiện thời tiết trên sao Hỏa.
Cô cho biết tình trạng cùng với thời gian hàng triệu năm và sự khô hạn trên hành tinh đỏ, thì điều lạ thường này hoàn toàn có thể xảy ra.
Xon xao hinh bo dao dia bi an tren sao Hoa-Hinh-3
Chiếc thìa nổi được cho là có chiều dài khoảng 10 cm.
Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng đó là một ví dụ điển hình của hiện tượng pareidolia, một phản ứng tâm lý khi nhìn thấy đồ vật quen thuộc tại những nơi ngẫu nhiên.
Mắt của con người có thể nhận ra khuôn mặt trong môi trường sống của mình và nó giúp họ nhận diện được bạn bè của mình trong đám đông, nhận thấy một chiếc xe đi nhanh như thế nào và nhìn thấy các đồ vật.
Xon xao hinh bo dao dia bi an tren sao Hoa-Hinh-4
Phát hiện được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.
Đây không phải lần đầu tiên các vật thể lạ được phát hiện trên sao Hỏa trong những bức ảnh do tàu thăm dò Curiosity gửi về Trái đất.
Trước đó, những vật thể lạ như hóa thạch thằn lằn, đá hình quan tài hay cột biển báo giao thông cũng được những người đam mê khám phá vũ trụ nhìn thấy trên hành tinh đỏ.
Xon xao hinh bo dao dia bi an tren sao Hoa-Hinh-5
Vật thể lạ hình hóa thạch thằn lằn trên sao Hỏa được một thành viên của trang UFO Sightings Daily phát hiện trong kho dữ liệu hình ảnh của NASA.

Xon xao hinh bo dao dia bi an tren sao Hoa-Hinh-6
 Khối đá hình quan tài cũng được tìm thấy trên hành tinh đỏ.
Theo Hà Anh/ Ngày Nay