Tiết lộ tên lửa phù hợp phòng thủ đảo nhỏ Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Với những hòn đảo có diện tích nhỏ như các đảo ở Trường Sa, hệ thống tên lửa Bar’er-VK rất phù hợp để triển khai.

Trên vùng biển rộng lớn của Việt Nam có rất nhiều hòn đảo ờ gần và xa đất liền. Trong số đó, không ít các đảo có diện tích rất nhỏ (điển hình như các đảo, đá ở quần đảo Trường Sa), việc triển khai các vũ khí hạng nặng để bảo vệ gặp không ít khó khăn vì thiếu không gian.
Nếu sử dụng vũ khí hạng nhẹ thì hỏa lực là không lớn, có thể gặp không ít bất lợi khi đối phương sử dụng phương tiện tấn công hạng nặng như xe bọc thép, trực thăng.
Không chỉ ở Việt Nam mà nhiều quốc gia biển trên thế giới cũng đau đầu trước việc phòng thủ hòn đảo nhỏ. Nắm bắt thực tế này, gần đây Phòng thiết kế nhà nước mang tên Luch ở Kiev (Ukraine) đã phát triển và giới thiệu hệ thống phòng thủ ven bờ cỡ nhỏ Bar’er-VK.
 Hệ thống phòng thủ bờ biển Bar'er-VK.
Hệ thống Bar’er-VK được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu như xe bọc thép lội nước, trực thăng, xuồng đổ bộ đối phương.
Theo hình ảnh giới thiệu thì hệ thống Bar'er-VK có kết cấu kiểu module với tháp pháo lắp tổ hợp trinh sát - dẫn đường và 4 ống phóng chứa tên lửa RK-2V. Toàn bệ pháo kết nối với thiết bị điều khiển (gồm màn hình, nút bấm) có kích cỡ nhỏ gọn dễ lắp đặt ở không gian chật hẹp.
RK-2V là một tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser bán tự động, nó có tầm bắn tối đa 7.500 mét, tên lửa chỉ mất 30 giây để đạt đến mục tiêu ở cự ly xa nhất.
Theo nhà thiết kế thì Bar’er-Vk có thể trang bị trên các tàu tuần tra ven biển cỡ nhỏ hay lắp đặt trên các địa điểm cần bảo vệ như cầu tàu, các vị trí phòng thủ trên đảo…
Rõ ràng với kích thước nhỏ nhưng hỏa lực mà của Bar’er-VK mang lại tương đối mạnh, đây sẽ là một trong những lựa chọn phù hợp để tăng cường khả năng phòng thủ các hòn đảo nhỏ của Việt Nam.
Bình Đức

Bình luận(0)