Lộ phiên bản mới, khủng xe chiến đấu bộ binh BMP-3 Nga

Google News

Phiên bản mới của xe chiến đấu bộ binh BMP-3 Nga sẽ được trang bị tháp pháo tự động hóa hoàn toàn lắp pháo bắn nhanh 57mm.

Tổ hợp Thiết kế máy kéo trong khuôn khổ Hội chợ hàng quân sự quốc tế (RAE-2015) tổ chức tại Niznhy Tagil vào tháng 9 này, sẽ giới thiệu phiên bản mới của xe chiến đấu bộ binh BMP-3 trang bị tháp pháo tự động hóa hoàn toàn. 
Theo hãng thông tấn TASS, BPM-3 phiên bản mới sẽ được trang bị pháo bắn nhanh 57mm giúp nâng cao khả năng tiêu diệt sinh lực địch, cũng như nhiệm vụ phòng không khi cần. Mô-đun chiến đấu trên là sản phẩm của Tổ hợp Burevenik, một công ty con của nhà máy Uralvagonzavod.
Lo phien ban moi, khung xe chien dau bo binh BMP-3 Nga
Xe BMP-3 phiên bản tiêu chuẩn
Lo phien ban moi, khung xe chien dau bo binh BMP-3 Nga-Hinh-2

Ngoài phiên bản trang bị pháo chính 57mm mới với tên mã Derivasia, tại RAE-2015, một phiên bản khác của xe BMP-3 với tên mã Dragon cũng được giới thiệu. Ở phiên bản này, toàn bộ thiết kế trong khoang của xe được thay đổi giúp tăng số lượng binh sĩ chở theo và vị trí đặt cửa đổ quân được thiết kế lại, hợp lý hơn (ở phiên bản tiêu chuẩn cửa đổ quân nằm ở đuôi xe). BMP-3 phiên bản Dragon vẫn sử dụng hỏa lực như phiên bản tiêu chuẩn với chế độ tự động hóa cao hơn.
Lo phien ban moi, khung xe chien dau bo binh BMP-3 Nga-Hinh-3
Phiên bản BMP-3M trang bị thêm hệ thống phòng thủ chủ động Arena và động cơ mạnh mẽ hơn. 
Nga lần đầu tiên giới thiệu xe chiến đấu bộ binh BMP-3 từ năm 1987. Dòng xe chiến đấu này được thiết kế để thay thế các đơn vị BMP-1 và BMP-2 với hỏa lực vượt trội và khả năng cơ động tốt hơn. 
Tuy nhiên, do thiết kế đặt động cơ phía sau xe đã làm thu hẹp không gian trong xe và việc đổ quân không được thuận tiện. Quân đội Nga hiện có khoảng 500 xe BMP-3 gồm nhiều phiên bản khác nhau.
So với các dòng chiến đấu bộ binh khác trên thế giới, BMP-3 có hỏa lực vượt trội gồm pháo chính 100mm kết hợp với pháo đồng trục 30mm sử dụng đa nhiệm vụ. Hỏa lực thứ cấp của xe là súng máy 7,62mm. 
phiên bản nâng cấp BMP-3M, xe được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn và hệ thống phòng thủ chủ động Arena giúp tăng khả năng sống sót trước vũ khí chống tăng sử dụng hiệu ứng nổ lõm. Xe BMP-3 có kíp lái 3 người và chở theo 7 binh sĩ với trang bị đầy đủ
Ngoài quân đội Nga, xe BMP-3 còn có trong biên chế quân đội UAE, Kuwait, Algeria, Venezuela và Azerbaijan.
Theo Tuấn Sơn/ QĐND

Bình luận(0)