Video: Linh cẩu "lạc lối" trong vòng tay của Vua sư tử

Google News

Những cuộc chiến của các loài động vật săn mồi bậc cao bao giờ cũng hấp dẫn và đầy tính mạo hiểm.

Cùng là động vật săn mồi bậc cao nhưng sư tử và linh cẩu là những kẻ có địa vị trong xã hội khác hẳn nhau. Một bên được coi là chúa tể của rừng xanh, được muôn thú coi trọng và kính nể, bên còn lại có thể nói là sinh vật bị ghét nhất trên thế giới bởi vẻ ngoài xấu xí, bản tính máu lạnh và cực kỳ ma lanh, tàn nhẫn.
Sư tử là loài động vật thường biết đến là ông vua của rừng xanh, và không phải ngẫu nhiên mà chúng được người đời trao tặng danh hiệu đó. Về bản chất, sư tử là loài thống trị, sẵn sàng hạ gục bất kỳ đối thủ nào nếu cần thiết. Thậm chí, nhiều trường hợp sư tử còn không thèm ăn thịt đối thủ cạnh tranh với nó. Điều này đơn giản chỉ là để thị uy sức mạnh cũng như loại bỏ tất cả những kẻ dám mon men, đe dọa đến chuỗi thức ăn của chúng.
Sư tử và linh cẩu vốn được biết đến là hai loài động vật săn mồi bậc cao trong tự nhiên. Cũng vì cuộc chiến tranh giành thức ăn để sinh tồn, sư tử và linh cẩu trở thành những đối thủ không đội trời chung với nhau. Lý do là bởi linh cẩu là loài hay đi ăn thức ăn thừa của kẻ khác, không những thế, chúng còn lập thành các băng nhóm chuyên đi cướp con mồi của các loài săn mồi, điển hình là sư tử.

 

Ghét nhau là thế, tuy nhiên hai loài động vật này rất hạn chế để lao vào những cuộc tỷ thí vô nghĩa, nhằm tiết kiệm sức lực cũng như né tránh những thương tích không cần thiết.
Trong trường hợp bắt buộc phải đối đầu, sư tử thường sẽ là kẻ chiến thắng. Với sức mạnh áp đảo cùng với bộ kỹ năng chiến đấu hoàn hảo, sư tử áp đảo tất cả những kẻ dám thách thức nó. Khi chiến tranh xảy ra, sư tử thường vồ lấy linh cẩu, cắn vào cổ cho đến khi đối thủ chết ngạt.
Hướng dẫn viên du lịch, anh Dean Robinson đã chứng kiến khoảnh khắc tranh đấu khốc liệt giữa hai đối thủ không đội trời chung vào một ngày đẹp trời.
Theo như trí nhớ của Robinson, hôm đó anh đang theo dõi một con báo hoa mai trước khi sự việc diễn ra. Sự đáng ghét của linh cẩu được thể hiện rõ nét sau khi chúng lao đến cướp miếng mồi mà khó khăn lắm báo hoa mai mới có thể kiếm được. Trước sự hung hãn của cặp đôi "trộm cướp", con báo không còn cách nào khác ngoài việc phải bỏ chạy và nhảy lên một cành cây gần đó ngắm nhìn kẻ khác đánh chén bữa ăn của mình.
Tuy nhiên, đi đêm lắm có ngày gặp ma, trong lúc đang mải mê hưởng thụ, bất ngờ từ trong bụi rậm một con sư tử đực xuất hiện.
Là loài động vật có tính "xã hội cao", sư tử thường tập trung sinh sống và săn mồi theo bầy đàn với số lượng từ 15 - 40 con, trong đó đứng đầu đàn là sư tử đực cùng nhiều con cái và con non ở phía dưới.
Trong một số trường hợp, sư tử đực vẫn sẽ đích thân đi săn mồi. Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc như thế, mọi người mới thấy được sức mạnh và kỹ năng săn mồi của các vị Vua "kinh khủng" như thế nào.
Không phô trương, sư tử chỉ lạnh lùng tiến đến và bắt gọn một con linh cẩu. Trước sức mạnh hủy diệt của sư tử, linh cẩu không có cách nào đáp trả ngoài những tiếng kêu cứu vô vọng. Trong lúc đó, có vẻ như con báo hoa mai đang vô cùng thỏa mãn ngắm nhìn những gì đang xảy ra. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với linh cẩu. Trong một thoáng mất cảnh giác từ sư tử, con linh cẩu đã chớp thời cơ kịp thời bỏ chạy thoát thân.
Theo Qui Ánh/Tinnhanhchungkhoan.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)