Video: Bị đàn linh cẩu cắn xé, sư tử có hành động khó tin

Google News

Bị 4 con linh cẩu lao vào tấn công, con sư tử cái chỉ ngồi im chịu trận mà không hề tấn công lại.

Video: Bi dan linh cau can xe, su tu co hanh dong kho tin

Khoảnh khắc ấn tượng này được một du khách có tên Armand Barnard ghi lại trong chuyến thăm quan khu bảo tồn thiên nhiên Kruger, Nam Phi.

Trong clip, một con sư tử đang bị 4 con linh cẩu truy đuổi rồi cắn vào chân sau. Sau đó, chúng bao vây lấy con sư tử để không cho con vật tẩu thoát. 

Có lẽ do đã già và quá yếu ớt, con sư tử cái đã không còn khả năng tự vệ. Lúc này, sư tử không hề tấn công lại và dường như đang chấp nhận thất bại. Nó chỉ gầm gừ và rên rỉ trong đau đớn khi bị bầy linh cẩu lao vào cắn xé.

Con vật sau đó tìm cách bỏ chạy vào một bụi rậm ven đường nhưng vẫn bị đám linh cẩu rượt đuổi. Đáng tiếc là Barnard đã không thể quan sát được những gì xảy ra sau đó nên không biết rõ kết cục của con sư tử già.

Barnard cho biết vào sáng hôm sau, anh và vợ đã nhìn thấy 3 con sư tử xuất hiện trên cùng một con đường và một trong 3 con sư tử bước chân đi khập khiễng vì bị thương ở chân sau. Barnard không rõ đây có phải là con sư tử mà anh đã bắt gặp vào ngày hôm trước hay không, nhưng nếu nó thoát được sự truy đuổi của bầy linh cẩu thì đây thực sự là một kỳ tích.

Sư tử và linh cẩu vốn được biết đến là hai loài động vật săn mồi bậc cao trong tự nhiên. Cũng vì cuộc chiến tranh giành thức ăn để sinh tồn, sư tử và linh cẩu trở thành những đối thủ không đội trời chung với nhau.

Mối hận thù giữa sư tử và linh cẩu xuất phát từ một lý do đơn giản, tranh chấp nguồn thức ăn. Cụ thể, linh cẩu là loài hay đi ăn thức ăn thừa của kẻ khác, không những thế, chúng còn lập thành các băng nhóm chuyên đi cướp con mồi của các loài săn mồi.

Tại châu Phi, linh cẩu chỉ đứng sau sư tử (khi chúng đơn độc chạm trán nhau) về sức mạnh. Thậm chí đôi khi linh cẩu còn “bắt nạt” sư tử, khi chúng áp đảo về số lượng.

 

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)