Mạo danh Phó tổng GĐ Viettel gọi điện lừa trúng thưởng

Google News

(Kiến Thức) - Công an Hà Nội vừa bắt khẩn cấp Đinh Văn Thái, sinh năm 1992, Hà Tĩnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 


Để thực hiện hành vi lừa đảo, đối tượng Đinh Văn Thái đã mạo danh Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) để gọi điện cho hàng trăm số điện thoại thông báo họ trúng thưởng số tiền và tài sản lớn…Trong số này, đã có rất nhiều người mắc bẫy lừa đảo của Thái với số tiền lừa đảo lên tới hàng chục triệu đồng.
Trước đó, ngày 13/11, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhận được đơn tố giác của một giáo viên mẫu giáo về việc bị đối tượng lừa đảo với chiêu thức, thông báo chí trúng thưởng số tiền 150 triệu đồng và 1 xe máy trị giá 37 triệu đồng.
Để nhận được phần thưởng này, đầu dây bên kia yêu cầu chị nộp lệ phí 10% giá trị tài sản. Do cả tin, người phụ nữ này đã vay mượn người thân bạn bè để nạp tiền vào tài khoản cho đối tượng lừa đảo số tiền lên tới gần 16 triệu đồng.
Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm đã vào cuộc điều tra làm rõ, đối tượng lừa đảo chính là Đinh Văn Thái. Với thủ đoạn này, chỉ trong một thời gian ngắn, Đinh Văn Thái đã gây ra hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Thủ đoạn lừa đảo này không mới, cơ quan công an đã bắt và xử lý nhiều đối tượng đồng thời cảnh báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng do cả tin và hám lợi nên vẫn có nhiều nạn nhân mắc bẫy lừa đảo.
Diễn biến của loại tội phạm này vẫn hết sức phức tạp trong thời gian tới, do vậy cần sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an, phối hợp chặt chẽ với các nhà mạng để ngăn chặn, đấu tranh với loại tội phạm này.
Về phía người dân, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không vì món lợi trước mắt mà trở thành nạn nhân của chiêu trò lừa đảo.
Vương Long/Theo ANTV

Bình luận(0)