Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

Google News

(Kiến Thức) - Công an quận Thủ Đức, TPHCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Cao Xuân Diệu, về hành vi chống người thi hành công vụ.


Trước đó vào rạng sáng ngày 27/8, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông Hàng Xanh, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh đang tuần tra trên tuyến quốc lộ 13, đoạn đi qua phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức thì phát hiện đối tượng Cao Xuân Diệu điều khiển xe gắn máy vi phạm luật giao thông đường bộ.
Tuy nhiên, đối tượng này không chấp hành mà quay đầu xe chạy ngược chiều bỏ chạy. Khi bị cảnh sát chặn xe lại và yêu cầu xuất trình giấy tờ thì bất ngờ, Diệu vật ngã một chiến sĩ đang làm nhiệm vụ rồi bỏ chạy. Tổ tuần tra đã nhanh chóng khống chế được đối tượng này đưa về trụ sở Công an để xử lý.
Bước đầu, Cao Xuân Diệu đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Hiện Công an quận Thủ Đức đã bắt tạm giam Cao Xuân Diệu để khởi tố về hành vi “chống người thi hành công vụ”.
Tại Bà Rịa – Vũng Tàu: Ngày 02/9, Công an TP Vũng Tàu bắt giữ các đối tượng gồm hai anh em Nguyễn Văn Hiệp, Nguyễn Văn Hòa cùng trú tại huyện EAHLEO, tỉnh Đắc Lắk và Huỳnh Hoài Thanh trú tại huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ về hành vi cướp tài sản.
Trước đó, vào tối ngày 01/9 sau khi đi ăn nhậu về 3 đối tượng chở nhau bằng xe máy trên các đường vắng nhằm tìm cơ hội cướp tài sản. Thấy ông Hồ Văn Hải và bà Ngô Thị Phan đang ngồi ngắm biển, các đối tượng đã vùng vũ lực hành hung và cướp chiếc điện thoại di động và xe máy của nạn nhân.
Vào thời điểm trên lực lượng Công an và bảo vệ dân phố phường 5, TP Vũng Tàu trong lúc tuần tra phòng chống tội phạm trên đường nghe tiếng tri hô của nạn nhân đã tiến hành truy đuổi và bắt giữ được các đối tượng.
Tại cơ quan Công an, các đối tượng này khai nhận đã thực hiện trót lọt một số vụ cướp tài sản khác trên địa bàn TP Vũng Tàu.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)