Em bé khuyết tật 7 tuổi được lắp cánh tay siêu nhân

Google News

(Kiến Thức) - Một em bé khuyết tật 7 tuổi người Mỹ đã được Robert Downey, người thủ vai chính trong Iron Man tặng một cánh tay siêu nhân vận hành như thật.

Em be khuyet tat 7 tuoi duoc lap canh tay sieu nhan
 Alex Pring rất yêu thích những siêu anh hùng. 
Người vinh dự được trao tặng cánh tay siêu nhân là Alex Pring, một cậu bé 7 tuổi bị mất cánh tay phải đang sống tại Florida, Mỹ. Người trao tặng cho cậu không ai khác chính là diễn viên Robert Downey, người thủ vai Tony trong bộ phim "Iron man" đình đám.
Cánh tay kỳ diệu này được nhóm hoạt động nhân đạo Limbitless Solutions lên ý tưởng và sản xuất nhằm đưa ra một sản phẩm tay giả toàn năng giá rẻ dành cho người khuyết tật. Những cánh tay giả đa năng đã từng được nhiều tổ chức sản xuất, tuy nhiên, giá thành trên trời chính là rào cản khiến nhiều người không thể tiếp cận được nó.
Với công nghệ in 3D, chi phí sản xuất cánh tay robot toàn năng này sẽ được cắt giảm tối đa mà vẫn có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của một cánh tay thật. Cánh tay robot này sử dụng các xung điện cơ bắp từ cánh tay người đeo để thực hiện các chuyển động như ý muốn
Đây là một dự án hết sức thiết thực và đầy tính nhân văn, giúp mở ra một cơ hội mới cho những đứa trẻ khuyết tật có thể hòa nhập với cuộc sống cộng đồng. 
Mời quý độc giả xem video buổi trao tặng cánh tay giả phiên bản Iron man:

Nguồn video: Youtube
Tuấn Lê

Bình luận(0)