Cận cảnh tàu ngầm Nga khi bắn tên lửa đạn đạo

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn phim ghi lại cảnh quân nhân Nga vận hành tầu ngầm hạt nhân Yury Dolgoruky, nơi vừa thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo Bulava.

Tầu ngầm Yury Dolgoruky là tầu ngầm hạt nhân lớp Borey thế hệ thứ 4 được trang bị tên lửa đạn đạo Bulava và là vũ khí hiện đại nhất của Hải quân Nga, cũng như thế giới.
Loại tầu này được phát triển từ năm 1995, qua nhiều cuộc vận hành thử nghiệm. Cho đến ngày 28/9/2010, tàu ngầm hạt nhân chiến lược này đã hoàn tất quá trình thử nghiệm trên biển. Ngày 28/6/2011, tên lửa Bulava đã được phóng thành công từ tàu ngầm Yury Dolgoruky. Sau một thời gian trì hoãn khá dài, mãi đến ngày 10/1/2013, tàu ngầm Yury Dolgoruky mới gia nhập Hải quân Nga, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu.
Để khẳng định khả năng siêu việt của mình, ngày 29/10 tầu ngầm này tiếp tục phóng thành công một tên lửa Bulava trúng một mục tiêu cách địa điểm phóng 5000 km. 
Theo dự kiến, Hải quân Nga sẽ được trang bị 8 chiếc tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey, trong đó 4 chiếc sẽ được phân cho Hạm đội Biển Bắc và 4 chiếc khác cho Hạm đội Thái Bình Dương. 
Tuấn Lê

Bình luận(0)