Quốc Trung “dị ứng” thái độ biểu diễn của Văn Tây

Google News

(Kiến Thức) - “Văn Tây tạo cảm giác như là em đang giận ai hoặc như bị bắt buộc lên sân khấu để hát”, HLV Quốc Trung nhận xét về màn biểu diễn của Văn Tây đêm qua.

Tập 4 vòng Đối đầu The voice đã chứng kiến cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa 2 giọng ca đội Mỹ Linh, Nguyễn Văn Tây và Nguyễn Hoàng Tôn với ca khúc Tình về nơi đâu.
 Nguyễn Văn Tây và Nguyễn Hoàng Tôn với ca khúc Tình về nơi đâu.
Sự kịch tính của tiết mục không chỉ thể hiện ở giọng hát, phong cách biểu diễn mà còn ở cảm xúc của thí sinh trên sân khấu. Đối đầu với giọng ca “khủng” Hoàng Tôn, Văn Tây cảm thấy áp lực, điều đó khiến cho anh có phần căng thẳng. Ngược lại, Hoàng Tôn tỏ ra khá bình thản, anh hát như chơi và gương mặt tươi tắn, đầy cảm xúc.
Thái độ của hai thí sinh bị Quốc Trung “soi” khá kỹ và sự gượng gạo, không một nụ cười của Văn Tây đã khiến “cụ rùa” “dị ứng”.
“Tôi thấy hai em có một giọng hát giống nhau, phong cách biểu diễn cũng rất “hot boy” nhưng có một điều rất ngạc nhiên là tôi cảm thấy Văn Tây như bị bắt buộc lên đây biểu diễn.
Văn Tây hát như bị bắt ép
Cái thái độ của em hoàn toàn không thích thú tí gì. Tôi cảm giác như em đang giận ai đấy. Từ lúc lên sân khấu, em chưa nở một nụ cười nào thì khán giả sẽ rất khó cảm tình với em. Tôi không hiểu do cách ứng xử của em hay như thế nào. Có thể em không cố tình nhưng em về xem lại hình ảnh trên ti vi, đấy là một cái rất tối kỵ, bởi vì em cho tôi cảm giác em đang giận ai hoặc có ai đẩy em lên sân khấu để hát.
Tôi nghĩ không chỉ riêng mình tôi mà còn nhiều người khác cũng sẽ nghĩ như thế. Tiêu chí đầu tiên của nghệ sĩ khi biểu diễn là mang niềm vui đến cho mọi người. Cái hạnh phúc nhất của nghệ sĩ là lên biểu diễn trên sân khấu thì em không làm tôi thấy điều đấy”.
Quốc Trung "dị ứng" với phần biểu diễn của Văn Tây
Trước nhận xét có phần nặng nề của Quốc Trung, HLV Đàm Vĩnh Hưng đỡ lời: “Tôi thì không thấy nó quá nặng nề như vậy. Có lẽ đó là cá tính của em. Khi chọn một bài hát đối đầu với một đối thủ đang được quan tâm như Hoàng Tôn thì em phải có cách riêng làm cho kịch tính bài hát lên. Tôi hiểu cảm giác đó và biểu hiện đó, nó gần như một cuộc đấu võ đài”.
Tuy vậy, “Ông hoàng nhạc Việt” cũng khuyên Văn Tây tiếp thu ý kiến của Quốc Trung để hoàn thiện hơn khi đứng trên sân khấu, để có thể “vừa đấu đá nhưng vẫn giao lưu được với khán giả”.
Bỏ qua cảm xúc trên sân khấu, HLV Hồng Nhung khen giọng hát của Văn Tây có âm sắc, còn Hoàng Tôn lại có một giọng hát sáng và rõ. “Mỗi em đều có những ưu điểm riêng, các em đã làm chủ được sân khấu” – HLV Hồng Nhung.
 
Nhận xét về tiết mục của đội mình, Mỹ Linh tự hào: “Thực sự hai em đều là giọng hát vàng của đội Mỹ Linh và tôi rất tự hào về phần trình diễn của hai em. Ở chất giọng của Văn Tây có cái khàn, cái gằn, cái mạnh mẽ của những người gốc Đà Nẵng. Em còn là người có bản lĩnh khi đứng trên sân khấu”. Tuy vậy, khi lựa chọn Mỹ Linh đã chọn Hoàng Tôn vì độ an toàn.
Trước lời chê về thái độ khó hiểu của Văn Tây, nữ ca sĩ Tóc ngắn cũng giúp anh giải oan, đây chỉ là kịch bản để tạo kịch tính cho tiết mục, kể cả thái độ gườm nhau… Chính điều đó đã gây ra sự hiểu nhầm cho HLV Quốc Trung.
Ngay khi được nghe lời giải thích của Mỹ Linh, Quốc Trung đã nhận mình hiểu sai, anh hóm hỉnh: “Như vậy phải trách Hoàng Tôn không làm theo kịch bản ban đầu!".
Nguyệt Cát

Bình luận(0)