Quang Thắng trải lòng khi được phong tặng danh hiệu NSƯT

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Quang Thắng, Tiến Đạt và Thúy Cải không giấu được niềm vui mừng và tự hào khi được trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT.

Sáng ngày 10/1/2016, 479 nghệ sĩ đã được trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT trong đợt phong tặng lần thứ 8. Ngay sau buổi lễ, nghệ sĩ Quang Thắng, Tiến Đạt và Thúy Cải đã chia sẻ cảm xúc với báo điện tử Kiến Thức khi được nhận danh hiệu cao quý.
NSƯT Quang Thắng
Dù rất vui khi được nhận danh hiệu NSƯT nhưng danh hài Quang Thắng cho rằng đích cuối cùng của anh sẽ là danh hiệu NSND. Nam nghệ sĩ sẽ cố gắng, phấn đấu hơn để tiếp tục được phong tặng danh hiệu cao quý trong đợt tới.
NSƯT Quang Thắng chia sẻ: “Với danh hiệu cao quý này, ai cũng vui, ai cũng rất phấn khởi nhưng Quang Thắng nghĩ rằng đây không phải là đích cuối cùng của Quang Thắng. Quang Thắng nghĩ rằng sẽ phấn đấu hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để đợt tới sẽ được phong tặng NSND. Đấy mới là đích cuối cùng của Quang Thắng”.
Quang Thang trai long khi duoc phong tang danh hieu NSUT
 NSƯT Quang Thắng.
NSND Tiến Đạt
Cũng xuất hiện tại buổi lễ trong sự kiện sáng ngày 10/1, nghệ sĩ Tiến Đạt rất hạnh phúc khi được phong tặng danh hiệu NSND và cho rằng, việc được cả nhân dân và nhà nước ghi nhận về những cống hiến trong sự nghiệp nghệ thuật là điều hoàn hảo.
NSND Tiến Đạt tâm sự: “Tôi rất hạnh phúc. Bởi vì cả một sự nghiệp mà mình theo đuổi cho đến tuổi 62 có thể coi như cũng là đã đủ chiêm nghiệm để nhìn lại, để thấy rằng, một vế là nhân dân thì nhân dân đã ghi nhận còn một vế là Đảng và nhà nước thì cũng đã ghi nhận. Đấy là hoàn hảo”.
Quang Thang trai long khi duoc phong tang danh hieu NSUT-Hinh-2
 NSND Tiến Đạt.
NSND Thúy Cải
Từng nhận được danh hiệu NSƯT trong đợt phong tặng năm 1988, nghệ sĩ Thúy Cải không giấu được sự tự hào khi là một trong những nghệ sĩ nhân dân của tỉnh Bắc Ninh. Nguyên trưởng đoàn dân ca quan họ Bắc Ninh còn xúc động bởi những đóng góp và cống hiến của mình trong lĩnh vực dân ca quan họ Bắc Ninh đã được nhà nước công nhận.
Quang Thang trai long khi duoc phong tang danh hieu NSUT-Hinh-3
 NSND Thúy Cải.
NSND Thúy Cải chia sẻ: “Tôi phấn khởi lắm vì tỉnh Bắc Ninh có hai nghệ sĩ nhân dân. Đó là nghệ sĩ nhân dân Thúy Hường và tôi. Tôi xúc động lắm. Tôi đã có mấy chục năm cống hiến cho làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh.
Hiện tại, tôi đã nghỉ hưu nhưng được nhà nước phong tặng NSND thì tôi vẫn sẽ luôn bảo tồn, giữ gìn, truyền dạy cho các thế hệ sau để lưu truyền mãi làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới”.
Thu Cúc

Bình luận(0)