Phó Đức Phương lại xô xát vì tiền bản quyền show Khánh Ly

Google News

(Kiến Thức) - Sau đêm nhạc tại HN, nhạc sĩ Phó Đức Phương tiếp tục đích thân đến Đà Nẵng đòi tiền show Khánh Ly. Ông cho biết: "Đang rất căng thẳng".

Theo thông tin mới nhất mà Kiến Thức nhận được, hiện nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN đang có mặt tại Đà Nẵng, nơi diễn ra đêm nhạc Khánh Ly vào tối nay, ngày 8/8, để giải quyết vấn đề tiền tác quyền.

"Tôi đang có mặt trong Đà Nẵng để giải quyết vấn đề tác quyền show Khánh Ly. Chúng tôi đang làm việc rất căng thẳng" - nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết.

 Nhạc sĩ Phó Đức Phương.
Trước đó, chia sẻ với Kiến Thức, nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, đơn vị tổ chức show Khánh Ly chưa nộp tiền tác quyền show diễn tại Hà Nội ngày 2/8.
Theo như thỏa thuận, phía đơn vị sẽ đến thanh toán số tiền hơn 170 triệu vào chiều 4/8. Tuy nhiên đến thời gian hẹn, phía đơn vị đã khất đến ngày 7/8. Hiện tại, đến trước thời điểm diễn ra đêm nhạc thứ 2 tại Đà Nẵng trung tâm vẫn chưa nhận được số tiền tác quyền này cũng như tiền tác quyền cho đêm nhạc sắp diễn ra.
Đó cũng là lý do nhạc sĩ Phó Đức Phương phải tiếp tục đến tận nơi diễn ra đêm nhạc để giải quyết.
 Đêm nhạc Khánh Ly tại Đà Nẵng tiếp tục bị đòi tiền tác quyền.
Liên quan đến vấn đề tác quyền show diễn Khánh Ly tại Đà Nẵng, nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, trước đó UBND Thành phố Đà Nẵng đã ra công văn gửi Sở VHTT&DL Đà Nẵng, yêu cầu đơn vị tổ chức đêm nhạc Khánh Ly liên hệ trung tâm VCPMC để thực hiện nghiêm túc việc nộp tiền tác quyền các ca khúc được sử dụng trong đêm nhạc.
Trong khi đó, phía đơn vị tổ chức cho biết, trung tâm VCPMC chưa có đủ căn cứ pháp lý cần thiết để thực hiện quyền tác giả đối với đêm nhạc Khánh Ly. Ngoài thư xác nhận ủy quyền của gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trung tâm chưa đưa bằng chứng chứng minh sự ủy quyền của các tác giả khác cũng có ca khúc biểu diễn trong đêm nhạc.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)