NS Anh Quân: Nhung - Linh không “dở hơi” loại người giỏi nhất

Google News

(Kiến Thức) - Ông xã của Mỹ Linh chia sẻ quan điểm về những quyết định gây nhiều tranh cãi của hai diva trên ghế nóng The Voice.

Tôi muốn nhìn thấy những ngây thơ trong người trẻ
Anh có thể chia sẻ đôi chút về lý do nhận lời tham gia Vietnam’s Idol mùa này?
NS Anh Quân: Tôi rất nhiều lần chia sẻ điều này khi nhận lời tham gia VN’s Idol . Một lý do rất thật, rất đặc biệt, tôi rất ấn tượng với các phiên bản của gameshow này từ thế giới cho đến Việt Nam. Sân chơi này đã tìm được rất nhiều gương mặt tài năng và họ đã có thể tỏa sáng trong âm nhạc. Tôi tò mò cố lý giải vì sao họ lại tạo ra một sân chơi, một cuộc thi về âm nhạc có thể hấp dẫn, có nhiều kịch tính đến vậy.
Tôi đã quan sát chương trình Vietnam’s Idol và nhiều chương trình thực tế khác, rồi nhận thấy, những người trẻ có đam mê với âm nhạc, họ chính là những người mang đến cho mình nhiều cảm hứng. Đặc biệt đối với một người làm công việc sản xuất âm nhạc suốt thời gian dài đến mức trở thành chuyên nghiệp rồi. Tôi lại muốn nhìn thấy những điều bỡ ngỡ, ngây thơ, non nớt về âm nhạc của những người trẻ để tạo cho mình cảm hứng mới, chất liệu mới cho công việc.
Tại sao anh lại chọn thời điểm này để xuất hiện trước công chúng cùng lúc với vợ mình, ca sĩ Mỹ Linh cũng đang giữ trọng trách huấn luyện viên The Voice?
NS Anh Quân: Tôi không chọn gì cả. Mỹ Linh cũng vậy. Có lời mời làm tôi thích thú, muốn làm và tôi đồng ý.  
Hiện nay, ghế nóng đang là một vị trí rất dễ gây thị phi trong dư luận. Anh có lo lắng về điều này? 
NS Anh Quân: Tôi nghĩ, không ai có khả năng kiểm soát được dư luận cả. Một khi xuất hiện trước nhiều người, chuyện bị thích và không thích là không thể tránh khỏi. Nếu phải lo lắng hay trăn trở điều gì thì tôi sẽ không làm. Một sản phẩm âm nhạc hay bất cứ điều gì đưa ra chốn đông người sẽ có người thích, người ghét. Đó là lẽ tự nhiên. Tôi nghĩ, bản chất nghề nghiệp của mình là như vậy rồi và tôi có thể thích ứng được.
 Nhạc sĩ Anh Quân trong buổi họp báo ra mắt cuộc thi Vietnam's Idol 2013.
Nhạc sĩ Anh Quân vốn "đóng đinh" với hình tượng: mực thước, chỉn chu và là người kín tiếng. Việc nhận lời ngồi ghế nóng một cuộc thi đình đám như VN’s Idol liệu có phải là bước khởi đầu cho một dự định mới hay một sự thay đổi nào trong phong cách của anh không?
NS Anh Quân: Không, không hề. Từ trước tôi là người thế nào, đến nay tôi vẫn giữ nguyên như vậy. Không thay đổi. 
Thực ra, vai trò giám khảo ở VN’s Idol rất giống với công việc hiện tại tôi đang làm: sản xuất âm nhạc. Có thể định hướng, đưa ra những lời khuyên để như thế nào giúp thí sinh ấy đi được con đường đúng, phát triển được tài năng của mình. Đối với tôi, hai công việc này rất liên quan đến nhau . Tôi không có ý định xuất hiện nhiều hay gì đó hoặc làm khác những điều mà tôi đang làm.
Có những lý do rất khác với sự tưởng tượng của chúng ta
Anh nhận định như thế nào về công việc mà Mỹ Linh, Hồng Nhung đang đảm nhận ở The Voice qua những ý kiến trái chiều thậm chí “chê, trách” về sự công tâm?
NS Anh Quân: Theo tôi, điều quan trong nhất chỉ có người trong cuộc mới nắm rõ vấn đề. Điều thứ nữa, một giám khảo rất gạo cội như Hồng Nhung cũng bị ném đá, bị chê trách rất nhiều mà cô ấy vẫn phải làm. Thì phải có những lý do rất khác với sự tưởng tượng của chúng ta đối với công việc của họ. Với vai trò huấn luyện viên, ai cũng muốn đội mình có được thí sinh mạnh nhất, giỏi nhất. Không ai dở hơi loại đi người giỏi nhất. Người dại nhất cũng sẽ không làm như vậy. Đó là điều một huấn luyện viên như Linh hay bất kỳ ai sẽ không bao giờ làm. 
Trước mỗi quyết định của mình ở The Voice, chị Linh có tham khảo ý kiến của anh không?
NS Anh Quân: Không. Chúng tôi làm việc rát độc lập trong những việc cá nhân. Còn những công việc hợp tác thì lại là chuyện khác.
Cả hai anh chị đều phải đi ra ngoài để làm việc. Anh dành thời gian như thế nào để chăm sóc gia đình và các con?
NS Anh Quân: Thực ra, Linh sắp kết thúc ở The Voice và sẽ quay lại làm tròn bổn phận đối với gia đình. Còn công việc ở Vietnam’s Idol không đến mức bận như chương trình Linh đã tham gia, phải hướng dẫn, phải theo sát thí sinh của mình. Tôi chỉ mất một ngày chủ nhật phải bay vào Sài Gòn làm chương trình. Sẽ không mất thì giờ như nhiều người nghĩ. Đúng ra, sẽ chỉ mất 12 tiếng để làm công việc này mỗi tuần thôi. Điều đó, với tôi có thể chấp nhận được. 
 
Liệu có mối liên hệ nào giữa anh và bà xã Mỹ Linh khi cả hai anh chị đều chọn năm 2013 để xuất hiện trong vai trò mới: giám khảo gameshow?
NS Anh Quân: Đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi. Thậm chí, Linh đã gần kết thúc The Voice tôi mới nhận được lời mời tham gia chương trình này. Đây là điều không đoán được, bởi trước đó, tôi còn không biết Vietnam’s Idol có tiếp tục diễn ra hay không. 
Huy Tuấn là một lý do
Người bạn thân Huy Tuấn đang là Giám đốc âm nhạc của VN’s Idol có tác động nào đến việc anh nhận lời tham gia này hay không?
NS Anh Quân: Thực sự, Huy Tuấn chính là một phần lý do anh tham gia. Tôi và Tuấn là bạn thân của nhau từ rất lâu rồi. Khi Tuấn đặt vấn đề, năm nay chương trình rất cần sự có mặt của tôi. Và tôi không thể từ chối được một nơi đang rất cần mình như thế. 
 
Anh đánh giá như thế nào về chất và lượng của thí sinh VN’s Idol năm nay?
NS Anh Quân: Đấy là cái tôi rất hi vọng. So với năm ngoái và năm nay đã vô cùng khác biệt. Trong số 72 thí sinh được chọn, có cả không chuyên và chuyện nghiệp về âm nhạc. Các bạn ấy có tình yêu và sự va chạm thực tế với âm nhạc mà không chỉ có niềm đam mê hát đơn thuần. Cái tối quan trọng là thẩm mỹ âm nhạc thì các bạn này đều cao hơn hẳn những năm trước rồi. Sau đó mới xét đến khả năng thể hiện và tố chất. Đặc biệt thí sinh nam năm nay chất lượng hơn hẳn. Tôi đã tự chấm được 3,4 người có tài năng vượt trội. Còn các bạn ấy có thể tiến xa đến đâu là do sự cố gắng và thể hiện của các bạn trên sân khấu. 
Anh ấn tượng như thế nào về hai đồng nghiệp ở VN’s Idol?
NS Anh Quân: Ở Dũng có sự bao quát, rất thông minh trong mọi tình huống. Tâm rất dễ thương, có khả năng làm cho thí sinh giảm bớt sự căng thẳng. Đấy là những cảm nhận đầu tiên và ấn tượng của tôi về hai giám khảo còn lại.
Anh mong muốn điều gì khi ngồi ghế nóng VN’s Idol?
NS Anh Quân: Tôi rất muốn VN’s Idol gây được tiếng vang như những năm trước và có thể hơn. Bởi tôi hoàn toàn yên tâm về sự trong sáng của cuộc thi này. Đấy là tiêu chí mà nhà tổ chức cam kết với tôi khi tôi nhận lời tham gia. Bản thân tôi cũng muốn, các bạn trẻ nhìn thấy sự trong sáng từ cuộc thi này, không hề có sự sắp đặt. VN’s Idol có thể là bức tranh cho người trẻ thấy được, những người cùng lứa tuổi của mình họ đã và đang làm được những gì, thẩm mĩ âm nhạc của họ ra sao… Từ đó sẽ nâng cao cách nhìn nhận về âm nhạc và nghề nghiệp của những người làm nhạc.
Châu Giang (thực hiện)

Bình luận(0)