Những ca sĩ chuyển giới khiến showbiz Việt “dậy sóng“

Google News

Không chỉ giọng hát, nhiều các ca sĩ chuyển giới như Hương Giang Idol, Lâm Chi Khanh... trở thành cái tên "hot" trong showbiz Việt còn vì giới tính.

Mong được là chính mình
Cuộc thi Vietnam Idol 2012 diễn ra một cách đơn điệu, bình thường không có cao trào, bỗng dưng “dậy sóng” bởi vấn đề giới tính của thí sinh Hương Giang. Nhìn bề ngoài, khó có ai biết được cô ca sĩ duyên dáng, xinh đẹp, nói năng ngọt ngào này lại là một… anh chàng tên rất “men” là Nguyễn Ngọc Hiếu. Câu chuyện chuyển giới để “mong được là chính mình” của Hương Giang đã nhận được sự quan tâm của dư luận và niềm đam mê ca hát của cô khi quyết định chuyển giới đã khiến cho nhiều người xúc động. Chính vì điều ấy mà Hương Giang lọt vào top 10 Vietnam Idol 2012 và lần lượt vượt qua những đối thủ nặng ký đi sâu vào vòng trong. Tuy nhiên cuối cùng Hương Giang phải dừng ở top 4.
Nhung ca si chuyen gioi khien showbiz Viet “day song“
Ca sĩ Hương Giang Idol. 
Sự thật của việc chuyển giới đã được chính Hương Giang thừa nhận trên sân khấu Vietnam Idol 2012 khi MC Huy Khánh đặt câu hỏi (tập 5). Và lập tức, Hương Giang đã chia sẻ trong nước mắt trước ban giám khảo: “Em rất đam mê ca hát và bất kỳ một sự thay đổi nào trong cuộc sống của em là để làm nghệ thuật. Em không thay đổi để có được tình yêu hay hạnh phúc nào. Mỗi người có những cách chọn khác nhau. Em nghĩ đó là con người của mình và khi mình muốn đứng trên sân khấu với một hình ảnh nào đó thì mình phải thay đổi để làm được”. Và cô ca sĩ chuyển giới đã nhận được sự đồng cảm sâu sắc không chỉ với ban giám khảo mà cả với khán giả.
Lâm Chí Khanh trở thành Khanh Chi Lâm
Nhung ca si chuyen gioi khien showbiz Viet “day song“-Hinh-2
 
Lâm Chí Khanh khi xuất hiện trên sân khấu là một nam ca sĩ của dòng nhạc thị trường với những ca khúc như: Làm lại từ đầu, Lời cuối cho nhau, Khi người đàn ông khóc... Năm 2007, Lâm Chí Khanh muốn đánh dấu sự nghiệp ca hát của mình nên tổ chức liveshow “Trái tim không bình thường” tại TP. HCM. Nhưng rồi sau đó, anh biến mất một thời gian dài không ai biết lý do tại sao.
Mãi đến cuối tháng 9/2012, Lâm Chí Khanh bất ngờ xuất hiện trở lại với vẻ ngoài là… nữ với nghệ danh mới là Khanh Chi Lâm khiến khán giả xôn xao bàn tán. Để giải thích “sự kiện” này, Khanh Chi Lâm liên tục cập nhật trên trang mạng cá nhân những bức hình mới của cô sau khi chuyển đổi giới tính. Đây là sự “dọn đường” cho một bước ngoặt mới trong tương lai của Khanh Chi Lâm. Quả nhiên sau khi đã tung rất nhiều loạt ảnh về quá trình chuyển đối giới tính từ nam thành nữ, đến ngày 12/12/2012, Khanh Chi Lâm mới tổ chức gặp gỡ báo chí để công bố kế hoạch trở lại showbiz Việt với thái độ hết sức tự tin.
Nhiều người đã hết sức ngỡ ngàng vì vẻ đẹp rất nữ tính và gợi cảm của Lâm Chí Khanh. Người đẹp chuyển giới cũng công bố sẽ tiếp tục sự nghiệp ca hát với nghệ danh mới Khanh Chi Lâm.
Ngay sau khi trở lại sân khấu với nghệ danh mới, Khanh Chi Lâm đã phát hành single online thu hút được đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng bởi hình ảnh xinh đẹp của cô.
Chuyển giới để làm nghệ thuật
Trước đây giới ca nhạc thị trường đều biết Hải Nguyên là một nam ca sĩ. Nhưng đến đầu tháng 11/2012, những hình ảnh đời thường của một nữ ca sĩ tên Hải Nguyên tại sân bay bất ngờ lọt vào ống kính của phóng viên ảnh và được công bố rộng rãi trong dư luận. Lập tức người ta bàn tán xôn xao về quá trình chuyển đổi giới tính của nam ca sĩ Hải Nguyên. Tuy nhiên, kèm theo những nghi vấn là sự ưu ái khen tặng, hình ảnh chuyển giới của Hải Nguyên, anh trở thành… một cô gái đẹp tự nhiên, mềm mại, chứ không “lượng sượng” nửa đàn ông, nửa đàn bà. Tóm lại là việc chuyển đổi giới tính của Hải Nguyên rất chuẩn, được mọi người nhìn nhận.
Rồi những ồn ào, sóng gió qua đi theo thời gian, đến lúc Hải Nguyên thừa nhận việc chuyển giới. Cô không vội xuất hiện hoặc cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc như những người đẹp chuyển giới khác. Cô chọn cách sống bình lặng, chỉ chia sẻ những hình ảnh đầy nữ tính của cô trên trang mạng riêng với bạn bè. Đây cũng là cách “giấu mình” khéo léo trước khi xuất hiện trở lại với công chúng.
Và rồi Hải Nguyên đã trở lại với công việc hoàn toàn mới là người mẫu ảnh chứ không phải ca sĩ với nhiều bộ ảnh quảng cáo váy áo gợi cảm. Bên cạnh đó nữ ca sĩ cũng thực hiện MV Unisex, ghi lại toàn bộ quá trình cuộc đời từ thay đổi giới tính và dự định kết hôn của cô.
Muốn được là chính mình
Một nhà thiết kế khá quen thuộc cũng gây xôn xao dư luận sau cuộc phẫu thuật chuyển giới khi xuất hiện với gương mặt khá giống Hồ Ngọc Hà vào đầu tháng 9/2012. Đó là nhà thiết kế Franky Nguyễn, anh tên thật là Nguyễn Quốc Anh Vương, 24 tuổi, một nhà thiết kế trẻ ở TP. HCM, có mối quan hệ thân thiết với nhiều người mẫu trong đó có Ngọc Quyên, Thanh Hằng...
Sau khi công bố hình ảnh đã chuyển giới, Franky Nguyễn trở thành cái tên “hot” trên mạng. Nhiều người cho rằng, cô cố tình phẫu thuật thẩm mỹ giống ca sĩ Hà Hồ để được nổi tiếng. Tuy nhiên, Franky Nguyễn khẳng định, việc cô giống Hồ Ngọc Hà chỉ là ngẫu nhiên. Khuôn mặt của cô cũng không lạm dụng dao kéo chỉnh sửa nhiều vì cô đã… tự nhiên như thế.
Franky Nguyễn cũng trải lòng rằng việc chuyển giới của cô chính là để được sống đúng là mình, được làm điều mình yêu thích và mặc những trang phục do chính mình thiết kế.
Theo Duyên Dáng Việt Nam

Bình luận(0)