Nhìn lại một năm sóng gió của Đàm Vĩnh Hưng

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2013 phải gọi là một năm đầy vận đen với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khi anh liên tục dính các scandal gây chấn động showbiz.

Mr. Đàm bị kiện ăn cắp bản quyền ca khúc
Tháng 6, Đàm Vĩnh Hưng thành tâm điểm của dư luận khi nhạc sĩ trẻ Trường Nhân kiện anh với tội danh "ăn cắp bản quyền" ca khúc Chút tình.
Theo nhạc sĩ Trường Nhân, Chút tình là ca khúc đã được anh đăng ký bản quyền, nhưng lại xuất hiện trong album Góc khuất của Đàm Vĩnh Hưng với tên gọi Chút tình phai cùng tên người sáng tác là Trương Tuấn Huy. Việc ăn cắp bản quyền trắng trợn này khiến nhạc sĩ trẻ bức xúc và quyết định đâm đơn kiện.
 Đàm Vĩnh Hưng với album Góc khuất.
Thế nhưng, là tâm điểm của vụ kiện, Đàm Vĩnh Hưng vẫn tỏ ra khá bình thản. Ca khúc Chút tình phai được anh mua từ nhạc sĩ Trương Tuấn Huy và nếu bị kiện Đàm Vĩnh Hưng cũng chỉ là “người thứ 3”. Mặt khác, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng Trường Nhân đang lợi dụng lên tuổi của anh để gây sự chú ý. Thậm chí, anh còn khiêu khích Trường Nhân kiện mình.
Sau đó, sự việc lùm xùm tạm lắng khi Trương Tuấn Huy thừa nhận đã “chôm” tác phẩm Chút tình của Trường Nhân để bán cho Đàm Vĩnh Hưng. Về phía Mr. Đàm mặc dù đã được Trương Tuấn Huy gửi lời xin lỗi, nhưng hình ảnh của nam ca sĩ khi dính vào lùm xùm này cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.
Mr. Đàm và scandal hỗn hào với Nguyễn Ánh 9
Hai tháng sau sự cố kiện cáo, tháng 8 Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục bị bêu danh khi có thái độ phản ứng thái quá với vị nhạc sĩ tiền bối Nguyễn Ánh 9.
Mr. Đàm và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
Sự việc bắt nguồn từ một bài phỏng vấn, Nguyễn Ánh 9 đã thẳng thắn "mổ xẻ" các giọng ca top đầu của làng nhạc Việt. Trong đó, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng đều bị Nguyễn Ánh 9 chê tơi tả.
Trong khi các nghệ sĩ im lặng trước lời nhận xét của tiền bối thì Đàm Vĩnh Hưng đã tỏ thái độ cay cú khi bị Nguyễn Ánh 9 chê hát không hay, chỉ xứng làm ca sĩ hạng C. Để phản pháo lại Nguyễn Ánh 9, Đàm Vĩnh Hưng đã viết tâm thư với những phát ngôn thiếu tôn trọng đối với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Hành động của Đàm Vĩnh Hưng đã gây bức xúc trong giới nghệ thuật và dư luận xã hội.
Sau đó không lâu, chính Đàm Vĩnh Hưng đã đến khóc trên vai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 để nói lời xin lỗi. Tuy nhiên hành động của Mr. Đàm bị đánh giá là giả tạo sau thái độ hỗn hào với vị nhạc sĩ tiền bối.
Mang bệnh sao đến viếng Đại Tướng
Chưa hết tiếng xấu với Nguyễn Ánh 9, Đàm Vĩnh Hưng lại bị tố thiếu ý thức khi mang "bệnh sao" đến viếng cố Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Trước hàng nghìn người dân đang xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để được vào viếng cố Đại tướng thì hình ảnh Mr. Đàm xuất hiện như một ngôi sao thản nhiên đứng tạo dáng, không xếp hàng, chen ngang vào viếng đã trở nên phản cảm.
Mr. Đàm  bị tố thiếu ý thức khi mang bệnh sao đến viếng Đại Tướng.
Giải thích về sự cố này, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng mình bị trách oan: “Tôi không vội vã mà đi theo sự dẫn dắt của người nhà đại tướng. Họ đã báo trước: Khi nào tôi đến thì điện thoại sẽ có người ra đón và đưa vào, vì tránh tình trạng những nhân vật có sức ảnh hưởng gây náo động và sẽ xảy ra nhiều sự cố không hay".
Tuy nhiên trái ngược với hình ảnh của Mr. Đàm, nhiều sao Việt đã lặng lẽ đứng xếp hàng, chờ vào viếng cố Đại Tướng. Điều đó càng khiến cho Mr. Đàm bị mất điểm trong mắt công chúng.
Mr. Đàm gây phẫn nộ khi giả bác sĩ Cát Tường
Trong đêm hội Halloween 31/10, Đàm Vĩnh Hưng đã tạo sóng dư luận khi khoắc áo blouse trắng giả làm bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường trong vụ án phi tang xác nạn nhân.
Việc Đàm Vĩnh Hưng mang vụ án nghiêm trọng ra làm trò đùa trong khi gia đình và cả xã hội vẫn đang mong chờ tìm thấy xác bệnh nhân đã khiến dư luận phẫn nộ.
Đàm Vĩnh Hưng gây phẫn nộ khi giả làm bác sĩ Cát Tường. 
Trước sóng dư luận, Đàm Vĩnh Hưng trần tình, anh đã chuẩn bị một bộ trang phục khác nhưng đến nơi thấy mọi người đưa áo kêu mặc nên anh cũng mặc cho vui chứ không để ý. Hơn nữa đây là lễ hội hóa trang nên có thể mặc cái gì mình thích.
Tuy vậy, hành động đóng giả bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường của Đàm Vĩnh Hưng đã bị Cục NTBD gửi công văn cảnh cáo. Sau hành động mạnh tay của Cục NTBD, Đàm Vĩnh Hưng đã nhận lỗi và hứa sẽ sửa sai, nghiêm túc giữ gìn hình ảnh của người nghệ sĩ trong mắt công chúng.
Mr. Đàm hát sai ca khúc Chiếc vòng cầu hôn
 
Ngoài các scandal bị dư luận ném đá dữ dội, trong hoạt động âm nhạc, Mr. Đàm cũng dính sự cố hát sai be bét ca khúc Chiếc vòng cầu hôn của nhạc sĩ Trần Tiến trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 10.
Tuy nhiên, ông hoàng nhạc Việt đã khéo léo xin lỗi nhạc sĩ Trần Tiến để tránh gây ồn ào dư luận. Sau đó, Mr. Đàm đã sửa sai bằng cách thu âm lại ca khúc với phần lời chính xác từ nhạc sĩ Trần Tiến.
Nỗ lực vớt vát hình ảnh
Với những scandal ầm ĩ, Đàm Vĩnh Hưng đã bị gạt ra khỏi giải thưởng Làn sóng xanh ở hạng mục Ca sĩ của năm dù có tên trong bảng đề cử. BTC giải thưởng cũng công bố sẽ loại danh hiệu này khỏi hạng mục giải thưởng năm nay bởi không tìm được gương mặt xứng đáng.
Đàm Vĩnh Hưng nỗ lực tranh giải Bài hát yêu thích năm 2013. 
Để vớt vát lại hình ảnh, bên cạnh việc tập trung cho liveshow vào cuối năm, Đàm Vĩnh Hưng cũng dốc sức cho cuộc đua giành giải cao nhất của Bài hát yêu thích năm 2013. Với cú đúp 2 tháng liên tiếp đoạt giải Bài hát yêu thích, Đàm Vĩnh Hưng cùng Thu Minh và ca sĩ Bùi Anh Tuấn đều có cơ hội sở hữu 1,3 tỷ của giải thưởng danh giá này.
Bên cạnh đó, với vai trò HLV của cuộc thi The voice, Đàm Vĩnh Hưng cũng kỳ vọng sẽ phục thù thất bại mùa đầu, giúp học trò của mình đăng quang ngôi vị quán quân. Đó cũng chính là cách ông hoàng nhạc Việt cứu lại hình ảnh của mình trong mắt công chúng giữa một năm đầy sóng gió.
Diệu Nga (TH)

Bình luận(0)