Ngô Thanh Vân: “Lan Ngọc xuất sắc khiến tôi nổi da gà“

Google News

(Kiến Thức) -  Ngô Thanh Vân chia sẻ, "đo ni đóng giày" vai Cám cho Tóc Tiên nhưng không thành và cô bị sự mạnh mẽ, quyết liệt của Lan Ngọc thuyết phục. 

Xung quanh vai Cám trong phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể", Ngô Thanh Vân đã có những chia sẻ thú vị. Không chỉ tiết lộ vai diễn này từng được đo ni đóng giày cho Tóc Tiên, Ngô Thanh Vân còn cho biết, Lan Ngọc từ chỗ khiến cô băn khoăn đã nỗ lực thoát bóng ngọc nữ để hóa thân thành Cám một cách xuất sắc:
"Khi lên dự án tôi hay nhắm chừng diễn viên mình thích cho từng vai diễn, như một dạng "đo ni đóng giày". Tôi chọn Tóc Tiên vì Tiên có cá tính và ngoại hình như những gì tôi muốn xây dựng cho vai Cám. Tấm thì nhân hậu hiền hoà, còn Cám thì thông minh sắc sảo và sau khi Tiên lên casting và thử vai cùng với “thái tử” Isaac tôi càng tin vào lựa chọn của mình là đúng.
Ngo Thanh Van Lan Ngoc xuat sac khien toi noi da ga
 Vai Cám được Ngô Thanh Vân ngắm sẵn cho Tóc Tiên.
Nhưng thời gian của đoàn phim và lịch trình của Tóc Tiên không phù hợp nên cô ấy không thể đồng hành cùng tôi.
Tôi vô cùng hoang mang, lo lắng vì không thể tìm được diễn viên phù hợp với vai Cám như tôi tưởng tượng. Đang loay hoay chưa biết phải làm sao, thì Lan Ngọc nhắn tin xin được thử vai Cám. Dù khá bất ngờ nhưng tôi đồng ý. Lúc casting, Ngọc thể hiện tương đối tốt, nhưng ở Ngọc vẫn chưa toát ra được cái sắc sảo mà tôi mong muốn. Nhìn em tôi tự hỏi chính bản thân mình: “Liệu tôi có dám thử thách bản thân mình hay không?” Và rồi chính cuộc nói chuyện với Ngọc đã làm tôi thay đổi quyết định: Ngọc mạnh mẽ hơn mẫu hình mọi người đóng khung cho cô ấy. 
Ngo Thanh Van Lan Ngoc xuat sac khien toi noi da ga-Hinh-2
Ở Lan Ngọc có một sự khát khao cháy bỏng của một nghệ sĩ trẻ thực thụ. Em có cái đầu cương quyết đi lên bằng chính nghị lực của mình, mà con đường em đi nó khó khăn gấp ngàn lần những con đường trải hoa hồng khác. Tôi thấy mình trong em 10 năm trước và cái cứng đầu đó làm tôi thấy chạnh lòng. Tôi quyết định giao thử thách này cho Ngọc như thử thách chính bản thân mình.
Ngo Thanh Van Lan Ngoc xuat sac khien toi noi da ga-Hinh-3
Ngo Thanh Van Lan Ngoc xuat sac khien toi noi da ga-Hinh-4
 Ngô Thanh Vân hướng dẫn cho Lan Ngọc và Hạ Vi.

Ngọc đã "chín" trong cách diễn xuất của mình. Cô đa dạng và bắt nhịp theo chỉ đạo diễn xuất rất tốt, nhưng có lẽ vì đã bị đóng khung khá lâu và vì đã diễn quá nhiều phim truyền hình nên em dễ dàng đi vào lối mòn của thói quen cảm xúc đã được lập trình sẵn. Tôi đã bắt em ra khỏi vùng an toàn, thay đổi cách đi, giọng nói và cả ánh mắt. Ngọc bắt đầu mất thăng bằng khi bị lôi ra khỏi vùng an toàn. Em bắt đầu không biết mình làm gì và sự lo lắng tột cùng ấy đã làm em mất ngủ và tinh thần không ổn định vì áp lực phải diễn cho ra một nàng Cám mà tôi yêu cầu.

Lan Ngọc quyết định từ chối hết tất cả các show diễn vào thời gian đó để tập trung cho Cám. Một điều mà khó thấy ở diễn viên Việt Nam thời nay. Em suy nghĩ chín chắn và thấu đáo hơn nhiều người làm nghề mà tôi từng biết. Ngày ngày vô tập mấy tiếng đồng hồ, đôi khi em mất cả ngày trời cùng tôi chỉ để tập đi, tập đứng, từng giọng cười, giọng nói cho đến cái nguýt của Cám phải được tập lại hết từ đầu. Và từng ngày, từng ngày, tôi bắt đầu thấy Cám xuất hiện. Cám và Lan Ngọc như định mệnh đã được định sẵn.

Ngo Thanh Van Lan Ngoc xuat sac khien toi noi da ga-Hinh-5

Khi lên trường quay, Ngọc đã làm tôi khóc khi thấy một vai Cám quá sắc sảo điêu ngoa mà bên trong luôn dấy lên cái khao khát được yêu của một người phụ nữ bị bỏ rơi. Vai Cám là một vai vô cùng phức tạp, nó hàm chứa nhiều tầng lớp cảm xúc và sự lật mặt khôn lường của một kẻ đầy âm mưu. Ngọc đã đi xa hơn những gì tôi mong đợi, tất cả các màn diễn, các cảnh của em đều xuất sắc đến từng chi tiết làm tôi và ê-kíp nổi da gà… Và tự lúc nào không hay, vai Cám của Lan Ngọc tự nhiên trở thành điểm nhấn của trung tâm kịch bản và vai diễn mà tôi yêu thích nhất".

>>> Xem clip hậu trường phim "Tấm Cám - Chuyện chưa kể" (nguồn YouTube):
Châu Giang

Bình luận(0)