Lý Liên Kiệt bị buộc tội biển thủ tiền công quỹ

Google News

(Kiến Thức) - Ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc Lý Liên Kiệt đang bị buộc tội biển thủ số tiền khoảng 1.000 tỷ đồng trong quỹ từ thiện One Foundation do anh sáng lập.

Một người dùng Weibo, giấu tên, hôm 22/4 đã lên blog buộc tội ngôi sao Biệt đội đánh thuê bỏ túi hơn 1.000 tỷ đồng tiền quỹ từ thiện dành cho nạn nhân vụ động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Bài viết trên blog của nhân vật nặc danh này có tiêu đề: “Tiền từ thiện của chúng ta đi về đâu?” và tiết lộ tính tới thời điểm ngày 20/4/2014, quỹ One Foundation đã thu được một số tiền quyên góp rất lớn tổng cộng lên tới hơn 1.300 tỷ đồng, nhờ ảnh hưởng từ vị thế ngôi sao quốc tế của Lý Liên Kiệt. tuy nhiên, số tiền được sử dụng để trợ giúp nạn nhân động đất chỉ chiếm chưa đầy 10% số tiền quyên được. Điều này dấy lên câu hỏi về số tiền từ thiện còn lại đã đi đâu.
 Lý Liên Kiệt đã biển thủ tiền công quỹ hơn 1.000 tỷ đồng?
Đáp lại những cáo buộc trên, trên blog Weibo ngày 23/4, giám khảo Amazing Chinese giãi bày: “Tôi thực sự mong mình có thể biển thủ được tiền quỹ của One Foundation, nhưng thực tế là không thể bởi tôi không có con dấu hay quyền hạn để làm điều đó. Tất cả số tiền quyên góp được hiện đang nằm trong ngân hàng quốc gia vậy làm sao tôi có thể chuyển tiền quỹ sang tài khoản cá nhân của mình. Có ai có thể dạy tôi làm được điều đó không?”.
 Lý Á Bằng cũng vừa dính scandal ăn cắp tiền từ thiện.
Trước đó, nam diễn viên Lý Á Bằng cũng rơi vào tầm ngắm của cơ quan chức năng sau khi Bộ Nội vụ Trung Quốc kiểm tra và phát hiện họ Lý là chủ của hàng trăm triệu NDT và 22 biệt thự. Nguồn tài sản khổng lố của ngôi sao Anh hùng xạ điêu bị nghi ngờ là xuất phát từ tiền quỹ từ thiện Yên Nhiên. Nếu nhà chức trách thu thập đủ bằng chứng, Lý Á bằng có thể phải ngồi tù.
Bảo Tâm

Bình luận(0)