Lộ diện top 4 vào chung kết Giọng hát Việt 2015

Google News

(Kiến Thức) - Sau đêm bán kết nhiều bất ngờ, Đức Phúc, Tố Ny, Yến Lê và Hoàng Dũng là những cái tên sẽ góp mặt trong chung kết Giọng hát Việt 2015.

Tối 6/9, đêm bán kết Giọng hát Việt 2015 đã diễn ra với cuộc so tài của 8 gương mặt xuất sắc nhất đến từ 4 đội. Trong đêm thi, các thí sinh đều nỗ lực hết mình để mang đến những tiết mục hoàn hảo nhất.
Đội Tuấn Hưng mở màn đêm thi với tiết mục của Yến Lê qua ca khúc tự sáng tác “Việt Nam trong tôi là”. Khác với sự nóng bỏng thường thấy, Yến Lê bất ngờ xuất hiện với áo dài nền nã, khoe giọng hát ngọt ngào.
Cùng đến từ đội HLV Tuấn Hưng, Thu Thủy cũng không kém phần xuất sắc khi thể hiện ca khúc “Chỉ là quá khứ”, một sáng tác của Thu Thủy viết cùng với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. 
Nhận xét về tiết mục của học trò, Tuấn Hưng chia sẻ, Thu Thủy là thí sinh tiến bộ nhất trong team kể từ đầu cuộc thi đến nay. Thí sinh nữ này luôn nhanh nhẹn, thông minh, biết lắng nghe.
Ở đội Mỹ Tâm, Bảo Uyên chọn thể hiện nhạc phẩm về tình yêu. Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra bất ngờ trước sự thay đổi của Bảo Uyên, một giọng ca 16 tuổi chưa có kinh nghiệm mà có thể chuyển tải trọn vẹn được tinh thân của ca khúc.
Lo dien top 4 vao chung ket Giong hat Viet 2015
 Bảo Uyên. (Ảnh: Zing)
Mỹ Tâm cũng dành lời khuyên cho học trò, nữ HLV Giọng hát Việt chia sẻ, giọng của thí sinh này hợp với quãng trung chứ không phải quãng cao. Ngoài ra, Bảo Uyên hát chênh phô một nốt nhạc và vẫn còn thiếu sự quyết liệt trên sân khấu.
Với giọng hát rung đặc trưng, Đức Phúc dạt dào cảm xúc với nhạc phẩm “Đã hơn một lần”. Mỹ Tâm tiết lộ đây là ca khúc mà Đức Phúc rất yêu thích, thậm chí, “hát xong bài này về cũng được”.
Mỹ Tâm cũng đùa vui khi chia sẻ, Đức Phúc là người có nhiều điều không thể hiểu được như: để bục trên sân khấu, mặc áo vest cài khuy… Chính những điều đó đã tạo nét riêng cho Đức Phúc. Khi Đức Phúc hát chàng trai này chỉ quan tâm đến cảm xúc mà quên hết mọi chuyện xung quanh.
Lo dien top 4 vao chung ket Giong hat Viet 2015-Hinh-2
 Đức Phúc. (Ảnh: Zing)
Ở đội HLV Thu Phương, hai gương mặt trong đêm bán kết là Hoàng Dũng và Kiều Anh. Cả hai đều mong muốn cống hiến cho khán giả những tiết mục hay nhất. Chính bởi lý do này cả hai đều chọn cách hát như kể chuyện, không cần hiệu ứng và các yếu tố kỹ thuật hỗ trợ, cả Hoàng Dũng và Kiều Anh đều tập trung vào giọng hát.
Ca nương Kiều Anh với tiết mục “Ảo ảnh xưa” được đánh giá đong đầy cảm xúc. Còn Hoàng Dũng cũng thể hiện khá tốt ca khúc hit của HLV Thu Phương.
Ở đội HLV Đàm Vĩnh Hưng, Tố Ny và Vicky Nhung có những tiết mục đẹp để kết lại đêm thi của các thí sinh. Nếu như Tố Ny được khen đẹp từ giọng hát đến cách dàn dựng với ca khúc “Ai xuôi vạn lý – Đá không chồng” thì Vicky Nhung mang đến sự sôi động khi biểu diễn bản mashup nhiều ca khúc: "Set fire to the rain - Lặng thầm một tình yêu - Cơn mưa ngang qua - Lặng thầm".
Bản mashup của Vicky Nhung khiến HLV Thu Phương phải dành lời khen ngợi "thoải mái, phóng khoáng, tự nhiên và hấp dẫn và chị rất thích bộ quần áo của em". HLV Thu Phương chia sẻ: "Nếu như nếu có thể được chị sẵn sàng đổi giọng hát của chị để đổi lấy bộ quần áo của em".
HLV Tuấn Hưng cũng bày tỏ "em hát quá hay, quá tuyệt vời". Mỹ Tâm rất ưng ý với mái tóc của Vicky Nhung, rất thích trang phục và chia sẻ Đàm Vĩnh Hưng cũng từng mặc style tương tự như Vicky nhưng không đẹp bằng Vicky.
Trong phần công bố kết quả của cuộc thi, ở đội Tuấn Hưng, anh chia đều điểm số 50/50 cho Yến Lê và Thu Thủy. Với việc bình chọn cao hơn, Yến Lê là gương mặt đại diện đội Tuấn Hưng bước vào chung kết. Tuy vậy, Tuấn Hưng thẳng thắn chia sẻ, trong đêm bán kết, Yến Lê hát không được tốt, trong khi Thu Thủy thể hiện hơn hẳn Yến Lê.
Lo dien top 4 vao chung ket Giong hat Viet 2015-Hinh-3
 Top 4 Giọng hát Việt 2015: Tố Ny, Yến Lê, Hoàng Dũng và Đức Phúc.
Với Thu Phương, nữ huấn luyện viên cho rằng Kiều Anh trước khi đến với cuộc thi đã là một ca sĩ, từng đứng trên nhiều sân khấu, còn Hoàng Dũng là từ con số 0 đi lên. Nữ huấn luyện viên quyết định giành 100% số điểm cho Hoàng Dũng bước tiếp.
Ở đội Đàm Vĩnh Hưng, Vicky Nhung bất ngờ tặng 25% số điểm của mình cho Tố Ny. Điều đó đồng nghĩa với việc, Vicky Nhung sẽ dừng chân tại vòng bán kết. 
Đối với Mỹ Tâm, mỗi thí sinh đều có những thế mạnh riêng. Đức Phúc có giọng hát truyền cảm còn Bảo Uyên là một người có nghị lực. Cuối cùng Mỹ Tâm đã giành cho Đức Phúc 55% số điểm, còn Bảo Uyên là 45%. Cùng với lượng bình chọn cao hơn, Đức Phúc xứng đáng góp mặt trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2015.
Diệu Nga

Bình luận(0)