Bản sao Tùng Dương đăng quang Sao Mai điểm hẹn

Google News

Vẫn phong cách "ma mị" không giống ai, Thanh Tâm đã thuyết phục được BGK để đoạt giải nhất Sao Mai điểm hẹn 2012.

-Thể hiện hai ca khúc Hết duyên và Phật bà nghìn mắt nghìn tay trong đêm chung kết, Thanh Tâm đã thuyết phục được BGK để đoạt giải nhất Sao Mai điểm hẹn 2012.

Mở màn đêm chung kết Sao Mai điểm hẹn là sự xuất hiện trở lại của 9 ca sỹ từng bị loại qua các vòng trước đó. Họ cùng nhau hát ca khúc Hãy biết ước mơ của nhạc sỹ Huy Tuấn. Sau phần mở màn đầy ấn tượng là phần thi chính của ba ca sỹ Đông Hùng, Thanh Tâm và Việt Anh.

Vẫn phong cách "ma mị" không giống ai, Thanh Tâm chọn hai ca khúc Hết duyên của nhạc sỹ Ngọc Đại và Phật bà nghìn mắt nghìn tay của nhạc sỹ An Thuyên để thể hiện.
Thanh Tâm đoạt giải nhất Sao Mai điểm hẹn 2012
Thanh Tâm đoạt giải nhất Sao Mai điểm hẹn 2012

Với phần trình diễn này giám khảo Tùng Dương đã dành nhiều lời khen ngợi cho Thanh Tâm: "Tôi rất xúc động khi chứng kiến sự trưởng thành của em. Cách chọn bài, cách xây dựng hình ảnh của em cho thấy sự kiên định của em trong việc tạo dựng hình ảnh và con đường đi của mình. Em thật dũng cảm, điều đó khiến tôi rất xúc động. Tôi luôn ủng hộ con đường em đi vì nó có điểm tương đồng với con đường mà tôi đang đi. Tôi mong muốn em sẽ trau dồi thêm kỹ thuật thanh nhạc để hoàn thiện hơn. Và tôi mong chờ sự sáng tạo của em sau cuộc thi này". Còn nhà thơ Phan Huyền Thư thì khẳng định Thanh Tâm dù chưa qua trường lớp nào về âm nhạc nhưng lại rất có duyên với nghệ thuật.

Nếu Thanh Tâm vẫn giữ "chất" riêng của mình trong đêm chung kết thì Đông Hùng lại khiến khán giả bất ngờ khi trở nên "mềm mại" với ca khúc trữ tình Về nghe gió kể của nhạc sỹ Hoàng Anh Minh.

Ca khúc thứ hai mà Đông Hùng lựa chọn là Cứu lấy thế giới, anh trở về với đúng  lợi thế của mình là rock. Với giọng hát khỏe, Đông Hùng càng làm nóng thêm đêm chung kết của Sao Mai điểm hẹn.
Đông Hùng đoạt giải ca sỹ triển vọng
Đông Hùng đoạt giải ca sỹ triển vọng

Phần trình diễn của Đông Hùng cũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ Hội đồng nghệ thuật

"Hãy biến lửa của em, hãy là chú bé bán diêm, để mỗi lần em đánh que diêm sẽ làm cháy cả cuộc sống, và tôi thích thần thoại này"- Nhà thơ Huyền Thư nhận xét.

Ngang sức, ngang tài với hai đối thử Đông Hùng và Thanh Tâm, ca sỹ Lê Việt Anh chọn hai ca khúc là Cánh chim lạc của Lưu Thiên Hương và Trời cho của Sa Huỳnh để thể hiện.

Tuy nhiên phần trình diễn của Lê Việt Anh vẫn chưa thật sự thuyết phục được giám khảo khó tính Tùng Dương vì theo ca sỹ "Con cò" anh kì vọng nhiều hơn nữa ở Việt Anh bởi thí sinh này được đào tạo bài bản
Lê Việt Anh đoạt giải khán giả bình chọn nhiều nhất
Lê Việt Anh đoạt giải khán giả bình chọn nhiều nhất

" Việt Anh có duyên với các bài hát tôi từng hát. Tôi cảm ơn em vì em đã tìm thấy được những điều đồng cảm trong những ca khúc dạng này. Tôi cũng giống Phan Huyền Thư đòi hỏi em phải mạnh mẽ và dám đương đầu hơn nữa, vì em được học hành bài bản, chuyên nghiệp nên phải có tính định hướng thẩm mỹ nghe cho khán giả"

Như vậy sau phần thể hiện của ba ca sỹ trong đêm chung kết thì giải nhất do Hội đồng nghệ thuật lựa chọn đã thuộc về Thanh Tâm, chàng ca sỹ được cho là bản sao của ca sỹ Tùng Dương. Giải khán giả bình chọn thuộc về Lê Việt Anh và giải ca sỹ triển vọng được trao cho Đông Hùng

Gia Linh

Bình luận(0)