Thí sinh đã có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia

Google News

(Kiến Thức) - Từ 14h30 ngày 22/7, Bộ GD-ĐT chính thức công bố kết quả thi của hơn một triệu thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên trang web của Bộ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho biết, Bộ này chính thức công bố kết quả thi của hơn một triệu thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia 2015 lúc 14h30 ngày 22/7. 
Cũng từ thời gian này, thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia trên trang web của Bộ GD-ĐT, có địa chỉ là http://thi.moet.gov.vn.
Thi sinh da co the tra cuu diem thi THPT Quoc gia
 Giao diện trang web tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015 chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh chụp màn hình.
Để tránh cho cổng tra cứu điểm thi http://thi.moet.gov.vn bị nghẽn, Bộ GD-ĐT thông báo, thí sinh có thể tra cứu kết quả thi tại các trang sau, tùy theo khu vực cư trú:
- Đại học Thái Nguyên (địa chỉ http://tuyensinh.tnu.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang, Điện Biên. 
- Đại học Bách Khoa Hà Nội (http://thi.hust.edu.vn) và Đại học Sư phạm Hà Nội (http://thpt2015.hnue.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hoà Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình. 
- Đại học Vinh (http://diemthi.vinhuni.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. 
- Đại học Đà Nẵng (http://thi.ud.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thừa Thiên -Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai, Phú Yên, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Nông.
- Đại học Nông Lâm TPHCM (http://ts.hcmuaf.edu.vn) và Đại học Sư phạm TPHCM (http://tuyensinh.hcmup.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc TP HCM, Bình Dương, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu. 
- Đại học Cần Thơ (http://thidbscl.ctu.edu.vn): Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang. 
Khác với những năm trước, kỳ thi THPT quốc gia 2015, các cụm thi không được công bố kết quả mà gửi dữ liệu về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục. Bộ GD-ĐT sẽ công bố kết quả của hơn một triệu thí sinh.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định, Bộ Giáo dục và Đào tạo là đơn vị duy nhất quản lý và công bố kết quả. Thí sinh có nhiều hình thức để tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015 như thông qua tài khoản cá nhân của mỗi thí sinh trên hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia, qua giấy báo kết quả thi, qua website của Bộ và các báo đã đăng ký kết nối.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng khẳng định, kết quả sẽ được cung cấp miễn phí. Bộ GD-ĐT không cung cấp dữ liệu điểm thi cho bất cứ một đơn vị làm dịch vụ tra cứu nào. Vì vậy, các trang mạng, tổng đài quảng cáo là cung cấp kết quả do Bộ GD-ĐT cung cấp là không chính xác.
Trước việc thí sinh lo ngại trang web tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2015 tắc nghẽn vì đông người truy cập, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết, khi xây dựng cổng thông tin, đã tính toán để đảm bảo thông suốt.     
Ông Trinh dự đoán, thí sinh sẽ truy cập điểm thi nhiều trong 3 ngày đầu tiên. “Chúng tôi không dám chắc sẽ thông suốt 24/24 giờ của cả quá trình mà không tắc nghẽn, nhưng chúng tôi đảm bảo cho thí sinh tra cứu thuận lợi, không gặp khó khăn”, ông Trinh nói. 
Ngọc Phương

>> xem thêm

Bình luận(0)