Hỗ trợ môi trường học tập cho trẻ em vùng núi tại Việt Nam

Google News

Gần 500 học sinh trường Tiểu học và THCS Lạc Sỹ (Yên Thuỷ, Hoà Bình) đã được học tại các lớp học, thư viện, phòng máy, phòng học ngoại ngữ tiện nghi, hiện đại.

Lạc Sỹ là ngôi trường khó khăn thuộc vùng núi kém phát triển của Yên Thủy, Hòa Bình. Tại đây có rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống với tỉ lệ hộ nghèo lên tới 43%, cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ hộ nghèo chung của xã Yên Thủy. Điều này đồng nghĩa với việc điều kiện và chất lượng học tập cho trẻ em là vô cùng khó khăn.
Sau 5 tháng được đầu tư 2,6 tỷ đồng để cải thiện, xây dựng và lắp đặt mới cơ sở vật chất tại trường, các lớp học, thư viện, phòng máy, phòng học ngoại ngữ đã được khánh thành. 
Cụ thể, một số phòng học thông thường được xây mới, thư viện với khoảng 2000 đầu sách bổ ích, phòng máy tính và phòng học ngoại ngữ. Ngoài ra, các công trình vệ sinh liên quan trong trường cũng được cải tạo hoàn toàn. Hiện tại, trường có thể tiếp tục giảng dạy cho gần 500 học sinh vùng cao và tiếp nhận khoảng 43 giáo viên giảng dạy.
Ho tro moi truong hoc tap cho tre em vung nui tai Viet Nam
 Các em học sinh hào hứng với cơ sở vật chất mới tại trường Tiểu học và THCS Lạc Sỹ.
Công trình thuộc Dự án “Lớp học cầu vồng” do Công ty TNHH Chứng khoán KB kết hợp với World Vision Hàn Quốc và World Vision Việt Nam tổ chức. Dự án hướng đến việc đầu tư vào giáo dục, tìm kiếm những khu vực cần được trợ giúp để nâng cao chất lượng dạy và học.
Dự án mong muốn mang đến môi trường học tập và phát triển tốt nhất cho các trẻ em nghèo ở vùng cao, rút ngắn khoảng cách với các thành phố lớn – nơi có chất lượng giáo dục tốt hơn.
“Chúng tôi thực sự cảm kích trước những quan tâm và đóng góp thiết thực của Công ty Chứng khoán KB với hệ thống giáo dục Việt Nam nói chung và học trò tại Lạc Sỹ nói riêng. Sự cải thiện thiết thực trong môi trường học tập này chắc chắn sẽ đem đến kết quả tốt đẹp hơn cho học sinh và giáo viên nhà trường”, Ông Đinh Văn Thuần - Chủ tích xã, Hiệu trưởng trường bày tỏ.
Ho tro moi truong hoc tap cho tre em vung nui tai Viet Nam-Hinh-2
Cắt băng khánh thành các lớp học, thư viện, phòng máy, phòng học ngoại ngữ tại  trường Tiểu học và THCS Lạc Sỹ.
Ông Kim SungHyun – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán KB chia sẻ: “Chúng tôi sẽ cùng đồng hành trong sứ mệnh trang bị hành trang kiến thức, ươm mầm chắp cánh thế hệ tương lai của đất nước vươn xa hơn với một môi trường sống lành mạnh và văn minh hơn. KBS sẽ luôn cố gắng cống hiến một phần sức mình cho xã hội và cho cộng đồng Việt Nam”. 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)