Thái Nguyên: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Liên hiệp Hội và trường Đại học sư phạm

Google News

Ngày 13/6/2022, tại Thái Nguyên đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên và Đại học sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

Tham dự tại Lễ ký kết, về phía Liên hiệp Hội có TS. Nguyễn Văn Vỵ - Chủ tịch, đại diện Ban thường vụ, Ban chấp hành Liên hiệp hội và đại diện các phòng ban của Liên hiệp Hội.
Thai Nguyen: Le ky ket thoa thuan hop tac giua Lien hiep Hoi va truong Dai hoc su pham
 
Về phía Trường Đại học Sư phạm có PGS.TS Mai Xuân Trường - Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các phòng, các nhóm nghiên cứu chuyên sâu, đại diện các chi hội chuyên ngành là thành viên của Liên hiệp hội Thái Nguyên.
Phát biểu tại Lễ kí kết, PGS.TS Mai Xuân Trường nhấn mạnh, hiện nay, đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Sư phạm là 272 người, giảng viên có trình độ tiến sĩ là 164 người (chiếm tỉ lệ trên 60%), trong đó có hơn 40 giáo sư, phó giáo sư. Trường có tiềm lực về đội ngũ giảng viên trình độ cao và mong muốn được đóng góp trí tuệ vào sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên nói chung và liên kết hợp tác với Liên hiệp hội Thái Nguyên nói riêng trong nhiều lĩnh vực.
Theo đó, hai bên đã cùng trao đổi, thảo luận và thống nhất các nội dung hợp tác, bao gồm: Hợp tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiên cứu, chuyển giao sản phẩm theo nhu cầu thực tế đáp ứng yêu cầu của tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn mới;Hợp tác trong các hoạt động phổ biến kiến thức, tư vấn, phản biện và giám định xã hội,tổ chức hội nghị, hội thảo, Hội thi/Giải thưởng về Sáng tạo Kỹ thuật và sáng tạo KH&CN, các tọa đàm chuyên đề theo kế hoạch hàng năm;Phối hợp, hỗ trợ phát triển mạng lưới hội thành viên trong tỉnh; Hỗ trợ, tạo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của các hội thành viên của Trường Đại học Sư phạm là thành viên của Liên hiệp hội; Phối hợp đăng ký và thực hiện các nhiệm vụ KHCN phục vụ cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thái Nguyên.
Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Liên hiệp hội và Trường Đại học Sư phạm có ý nghĩa quan trọng nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của hai đơn vị, góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học gắn liền với nhu cầu thực tiễn của địa phương, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên.
Theo Hoàng Ngân/vusta

>> xem thêm

Bình luận(0)