Chung tay hỗ trợ các pháo đài tuyến đầu chống dịch COVID-19

Google News

Những tấm lòng vàng từ mỗi người là “hậu phương vững chắc” giúp các pháo đài y tế nơi tuyến đầu chống dịch thêm lòng tin chiến thắng COVID-19.

Chung tay ho tro cac phao dai tuyen dau chong dich COVID-19
 Các nhân viên y tế của Bệnh viện Truyền máu - Huyết học chở các bình oxy đến tận nhà người bệnh.
Mỗi bệnh viện là một pháo đài chống dịch Covid-19
Từ tháng 5/2021 cho đến nay, Bệnh viện Truyền máu - Huyết học cũng như hàng trăm cơ sở y tế trên địa bàn thành phố và cả nước đáp ứng lời hiệu triệu của chính phủ, thành phố và lãnh đạo ngành y tế cùng chung tay góp sức vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh.
Chung tay ho tro cac phao dai tuyen dau chong dich COVID-19-Hinh-2
Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống cùng Phòng Báo chí, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, cùng các nhà hảo tâm tặng quà cho Bệnh viện Truyền máu - Huyết học.
 "Chúng tôi còn tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Song song đó, chúng tôi còn thành lập các tổ tiêm ngừa văcxin ngừa COVID-19 cho người dân và đảm bảo luôn có đủ lực lượng tại chỗ để công tác khám chữa bệnh không bị gián đoạn”, PGS.TS.BS Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học cho biết.
Bệnh viện Truyền máu - Huyết học còn là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng nữa là đảm bảo đủ lượng máu để truyền cho người bệnh. Trong thời gian giãn cách xã hội vì COVID-19, do ảnh hưởng của dịch nên nhiều tua lấy máu lưu động bị hủy, kho máu dự trữ đang giảm dần.
Bệnh viện tăng cường công tác vận động hiến máu, kêu gọi các bệnh viện trong thành phố cùng đồng hành thực hiện một số giải pháp sử dụng máu và các chế phẩm máu hợp lý, hiệu quả.
Chung tay ho tro cac phao dai tuyen dau chong dich COVID-19-Hinh-3
Những tấm lòng vàng, những cánh tay “chung lòng, chung sức” từ mỗi người dân và toàn xã hội đã là “hậu phương vững chắc” giúp tuyến đầu thêm lòng tin chiến thắng dịch bệnh.
Theo đại diện của Bệnh viện Truyền máu - Huyết học, văc-xin ngừa COVID-19 được xem là “hàng rào bảo vệ”, góp phần tăng cường hệ miễn dịch, giảm thiểu nguy cơ bị lây nhiễm cũng như hạn chế tình trạng diễn biến nặng nếu chẳng may bị nhiễm bệnh. Còn những tấm lòng vàng, những cánh tay “chung lòng, chung sức” từ mỗi người dân và toàn xã hội đã là “hậu phương vững chắc” giúp lực lượng y tế, những người nơi tuyến đầu chống dịch, tăng cường năng lượng, lòng tin để chiến thắng dịch bệnh.
Chung tay ho tro cac phao dai tuyen dau chong dich COVID-19-Hinh-4
Báo Tri thức và Cuộc sống cung Phòng Báo chí, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, tặng quà cho Bệnh viện Dã chiến số 12.
Bệnh viện Truyền máu - Huyết học và nhiều bệnh viện khác nữa trong suốt thời gian qua thật sự là những “pháo đài chống dịch” mà mỗi nhân viên y tế là một chiến sĩ.
Trân quý và ngưỡng mộ những tấm lòng nơi tuyến đầu
Bà Nguyễn Lê Vân, Phó Trưởng phòng Báo chí, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM cho biết, khảo sát trực tiếp các bệnh viện, trong thời gian 2 tuần trở lại đây, dịch bệnh có giảm, bệnh nhân nhập viện cũng không nặng như giai đoạn đầu. Các bác sĩ cũng cho biết, phần lớn bệnh nhân nhập viện cũng ở dạng nhẹ và sau đó được điều trị khỏi.
Tại một số bệnh viện dã chiến như tại huyện Bình Chánh hay tại làng Ký túc xá Đại học Quốc gia (Bình Dương), nhiều bác sĩ, từ đầu mùa dịch đến nay đã 3 tháng nhưng họ chưa được về thăm nhà. Họ vẫn ở lại bệnh viện cùng chiến đấu với dịch bệnh và cứu chữa bệnh nhân, đó là tấm lòng đáng trân quý và ngưỡng mộ.
Chung tay ho tro cac phao dai tuyen dau chong dich COVID-19-Hinh-5
Đại diện Bệnh viện Dã chiến Truyền Nhiễm 5D, Bộ Quốc phòng, trao thư cảm ơn đến nhà báo Bùi Hương - Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Tri Thức và Cuộc sống tại TPHCM.

Chung tay ho tro cac phao dai tuyen dau chong dich COVID-19-Hinh-6
Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống cùng các nhà hảo tâm đã chia sẻ yêu thương với lực lượng y bác sĩ của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.
Bà Nguyễn Thị Tường Vi, Trưởng phòng Truyền thông, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam cho biết, trong 2 năm qua, kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, FrieslandCampina đã luôn đồng hành cùng Chính phủ, hỗ trợ người tiêu dùng và các đội ngũ tuyến đầu về mặt dinh dưỡng, giúp mọi người tăng thêm sức khỏe, vượt qua dịch bệnh.
Theo nhà báo Bùi Hương, Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM, toà soạn Báo Tri thức và Cuộc sống đã triển khai nhiều chương trình thiết thực, đặc biệt là từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Báo cũng không ngần ngại đi vào tâm dịch, các bệnh viện dã chiến… bằng sự chủ động và kiên cường. Tại các khu vực người dân gặp khóa khăn vì bị cách ly, phong tỏa, Bo cũng tiếp cận bằng nỗ lực của mình thông qua việc kết nối với các doanh nghiệp, các bệnh viện… Các chương trình thiện nguyện đã có tổng trị giá lên tới gần 3,65 tỷ đồng.
Chung tay ho tro cac phao dai tuyen dau chong dich COVID-19-Hinh-7
Báo Tri thức và Cuộc sống đã triển khai nhiều chương trình thiết thực, đi vào tâm dịch, các bệnh viện dã chiến... Ảnh: Đồng hành cùng các bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
Đặc biệt, trong hai tuần cuối tháng 9/2021, Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TPHCM đã phối hợp với Phòng Báo chí (Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM), đến thăm 9 bệnh viện ở TPHCM, Bình Dương và hỗ trợ đội ngũ chăm sóc F0. Số quà chia sẻ gồm: Hơn 600 thùng sữa các loại, 1.000 bộ bảo hộ y tế cấp 3 và cấp 4, 7.000 cái khẩu trang N95, 9.000 găng tay… và tiền mặt với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.
Chung tay ho tro cac phao dai tuyen dau chong dich COVID-19-Hinh-8
Đoàn thiện nguyện của Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống, Phòng Báo chí (Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM) cùng các tấm lòng vàng trao quà cho Bệnh viện Nhi đồng TPHCM.
Để chương trình được thành công tốt đẹp, Nhà báo Bùi Hương cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm đã chung tay và đồng hành cùng với chương trình đến 9 Bệnh viện của TPHCM và Bình Dương gồm: Phòng Báo chí, Sở Thông tin - Truyền thông; Công ty Nestlé Việt Nam (các nhãn hàng Nestle Acti-v, bột ăn dặm Cerelac Infant Cerecal và Milo 180ml ăn sáng); Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (nhãn hàng Cô Gái Hà Lan); Công ty TNHH Giải trí MC Film và những người bạn; Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Đông Đồng Nai, Công ty TNHH SX TMDV Sắc Cầu Vồng A (khu công nghiệp Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), Công ty Minh Phương; Anh Nguyễn Thái Bảo (TPHCM)...
An Quý- Hữu Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)