Xuất hiện virus tiêu diệt mụn trứng cá

Google News

Chủng virus thực khuẩn giúp tiêu diệt hoàn toàn mụn trứng cá ở mọi lứa tuổi.

Các nhà khoa học tại Mỹ bước đầu tiến hành thí nghiệm và sắp có kết luận về chủng virus thực khuẩn giúp tiêu diệt hoàn toàn mụn trứng cá ở mọi lứa tuổi.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu bộ gene của 11 chủng virus, sau đó chế tạo thành một chủng virus mới gọi là thể thực khuẩn. Công dụng của thể này nhằm thẳng đến các ổ chứa vi khuẩn gây mụn trứng cá, tiêu diệt chúng một cách nhanh chóng mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
 
Đây được cho là bước đột phá trong các phương pháp điều trị truyền thống bằng kháng sinh, vốn đã không còn nhiều công dụng bởi vi khuẩn gây mụn trứng cá liên tục biến thể, làm nhờn thuốc.
 

Tác giả của nghiên cứu này là tiến sĩ tiến sĩ Graham Hatfull, Đại học Pittsburgh (Mỹ). Ông cho biết: "Có hai hướng rất tiềm năng để phát triển nghiên cứu mới này. Đầu tiên là khả năng sử dụng thể thực khuẩn trực tiếp vào vùng da chứa mụn, trứng cá. Hướng thứ hai là nghiên cứu và chế tạo thành thuốc từ cá thành phần có trong thể thực khuẩn và cho bệnh nhân uống".

Vi khuẩn gây mụn, trứng cá có tên khoa học là Propionibacterium acne. Những người bị mụn, trứng cá dày đặc là do chính vi khuẩn có số lượng vô cùng lớn này gây ra, đặc biệt là ở tuổi dậy thì. Các thể thực khuẩn được chế tạo từ gene của 11 loại virus được gọi là endolysin, đây là một loại enzyme chuyên phá vỡ các thành tế bào của vi khuẩn và tiêu diệt chúng.

"Đây là một trong những thành tựu mới của giới y học, nó mở đường cho các phương pháp điều trị mụn, trứng cá một cách đơn giản, hiệu quả cao và giá thành rẻ. Ngoài mụn, trứng cá ra thể thực khuẩn này còn giúp các bệnh nhân điều trị các bệnh về nhiễm trùng, dị ứng, ghẻ lở, hắc lào...", tiến sĩ Hatfull nhấn mạnh.

(Theo Xzone)
 
[links()]

Bình luận(0)