Tiêm kích đa năng MiG-29 của Ấn Độ tan xác

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc tiêm kích đa năng MiG-29 của Không quân Ấn Độ đã gặp nạn vào sáng ngày hôm nay, rất may phi công đã an toàn.

Theo tờ Times of India, chiếc tiêm kích đa năng MiG-29 của Không quân Ấn Độ rơi trên cánh đồng gần Vasai-Ravalsar ở thành phố Jamnagar vào sáng nay. Phi công đã thoát ra khỏi máy bay kịp thời và nhảy dù an toàn.
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, trực thăng Chetak và Mi-8 chở sĩ quan Không quân Ấn Độ đã khẩn trương tới khu vực đưa phi công tới bệnh viên ở Jamnagar.
Bên cạnh đó, một ủy ban điều tra đã được thành lập theo yêu cầu của Bộ tư lệnh Không quân khu vực Tây Nam (SWAC) để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.
 Xác chiếc MiG-29 của Không quân Ấn Độ.
Trước đó không lâu, một chiếc MiG-29 cất cánh từ căn cứ không quân Jamnagar đã bị rơi vào ngày 25/6 tại Khambhalia Takula. Rất may viên phi công cũng nhảy dù an toàn. Theo một số tài liệu thống kê, trong giai đoạn 1994-2013, Ấn Độ đã mất tới 15 chiếc MiG-29 vì tai nạn.
Ngoài ra, trong tháng 7, một chiếc tiêm kích đánh chặn hạng nhẹ MiG-21 Bison của Không quân Ấn Độ cũng gặp nạn tại bang Rajshthan khiến một phi công thiệt mạng.
Rõ ràng, Ấn Độ cần phải xem lại việc công tác bảo dưỡng những chiếc tiêm kích của nước này thay vì đổ lỗi cho việc máy bay quá cũ. Đơn giản, nhiều quốc gia cũng sử dụng MiG-29 hay MiG-21 nhưng chưa bao giờ xảy ra nhiều vụ tai nạn “liên hoàn” như Ấn Độ.
Hiện nay, Không quân Ấn Độ có trong biên chế 62 chiếc tiêm kích đánh chặn MiG-29, đang được nâng cấp lên chuẩn UPG thế hệ mới.
Hoàng Lê

Bình luận(0)