Công nương Kate sinh con như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Nơi công nương Kate vượt cạn là bệnh viện St Mary's, thai phụ có thể mặc nguyên quần áo từ nhà vào phòng chờ rồi lên giường đẻ và người chồng có thể có mặt cùng vợ. 

Thời gian này nước Anh đang ngập tràn trong niềm hân hoan chào mừng em bé hoàng gia vừa mới chào đời, công nương Kate đã vượt cạn thành công. Mọi động thái của cặp đôi Hoàng gia và hoàng tử bé này được báo chí theo dõi từng giây, từng phút, hoàng tử bé chào đời như thế nào cũng là một trong những vấn đề được dư luận quan tâm.
Công nương Kate vượt cạn thành công tại bệnh viện St Mary's, London. 
Cũng như các bệnh viện phục vụ sinh nở khác tại Anh, nơi công nương Kate vượt cạn là bệnh viện St Mary's, thai phụ có thể mặc nguyên quần áo từ nhà vào phòng chờ rồi lên giường đẻ và người chồng có thể có mặt cùng vợ. Không ngoại lệ, hoàng tử William đã túc trực ở bệnh viện trong suốt thời gian vợ anh lâm bồn.
Người đại diện bệnh viện St Mary's ở London hoan hỉ nói họ hãnh diện khi phục vụ việc sinh nở của công nương Kate. Giá phòng ở đây cực đắt, trung bình là 4.965 bảng (tương đương 161 triệu VNĐ) trong 24 giờ, và nếu thêm đồ đạc tiện nghi phải chi thêm 1.050 bảng (khoảng 34 triệu VNĐ). Nếu thêm thiết bị hỗ trợ, giá phòng sẽ tăng lên 5.500 bảng (khoảng 178 triệu VNĐ), và tối đa là 6.420 bảng (khoảng 208 triệu VNĐ) nếu là sinh mổ.
Báo Washington Post ngày 23/7 tính toán chi phí của công nương Kate bỏ ra là 15.000 USD (khoảng 319 triệu VNĐ) cho ca sinh nở tại bệnh viện St. Mary’s ở London ngày 22/7.
Điều đặc biệt tại Anh là trước khi vào viện, người nhà bệnh nhân có thể viết sẵn các mong muốn của mình vào một tờ giấy, từ cách giảm đau cho mẹ, tới việc bố muốn tự tay cắt rốn cho con và mọi thứ khác để đưa cho bác sĩ.
Đội ngũ y bác sĩ phục vụ trong bệnh viện đều rất nhẹ nhàng và ân cần, đặc biệt là với những thành viên Hoàng gia như Công nương Kate. 
Trong bệnh viện có hai khu khác nhau cho các bà mẹ đang trở dạ, một khu dành cho những người được dự đoán sẽ đẻ dễ và chỉ bao gồm các bà đỡ, một khu dành cho những người đẻ khó hơn và có các bác sỹ túc trực để sẵn sàng can thiệp.
Trong quá trình sinh con và khi thành viên bé bỏng của gia đình chào đời, cần sự nhẹ nhàng, yên tĩnh và ôm ấp khi bước vào thế giới mới mẻ, lạ lẫm, đầy ánh sáng và tiếng động. Em bé mới chào đời luôn có tư thế nằm cong, các bác sỹ đặt bé lên bụng mẹ và đưa kéo cho người cha cắt rốn bé như người nhà đã ghi sẵn các yêu cầu ra giấy từ trước.
Sáng nay, ngày 24/7 hoàng tử bé của nước Anh đã ra mắt công chúng chỉ một ngày sau khi chào đời. Cha mẹ bé, Hoàng tử William và Công nương Catherine rạng rỡ "khoe" con trước hàng trăm ống kính truyền thông thế giới. Bước ra khỏi bệnh viện, Kate bế con trên tay với nụ cười tràn ngập hành phúc.
HL

Bình luận(0)