Chồng hết hồn vì cặp mắt không lông mi của vợ

Google News

Rụng lông mi, mắt thì toét nhoèn, nước mắt chị vẫn rơi nhưng đó là nước mắt hạnh phúc.

Với cặp mi đã được nhuộm màu, chị tự tin sẽ tạo ra vô khối bất ngờ cho chồng con, đồng nghiệp. Thế nhưng niềm vui chưa được bao lâu, chị đã hốt hoảng khi bị chồng phát hiện đám lông mi của chị chỉ còn lưa thưa vài sợi.

Mặc dù đã đứng tuổi, con cái cũng đã trưởng thành song chị Nguyễn Thị Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn rất thích làm đẹp để tìm kiếm lại quá khứ huy hoàng ngày còn son trẻ.

Nghe mấy cô gái trẻ tuổi ở cơ quan bàn tán về dịch vụ nhuộm mi đang rất "nóng”, chị Hòa cẩn thận về nhà tra cứu thông tin, đồng thời tìm được một cơ sở quảng cáo rầm rộ về dịch vụ này.

Với cặp mi đã được nhuộm màu, chị tự tin sẽ tạo ra vô khối bất ngờ cho chồng con, đồng nghiệp. Thế nhưng niềm vui chưa được bao lâu, chị đã hốt hoảng khi bị chồng phát hiện đám lông mi của chị chỉ còn lưa thưa vài sợi.

Nhuộm mi để trẻ hóa

Ngày còn trẻ, chị Hòa nổi tiếng là xinh đẹp, sành điệu. Mặc dù làm văn phòng, lương lậu chẳng mấy song tiền để phục vụ cho các nhu cầu làm đẹp thì chị chi không tiếc tay.

Nhờ gia đình có điều kiện nên chị luôn là người dẫn đầu những xu hướng mới, thậm chí nhiều người ghen tị vì con mắt thẩm mỹ và độ chịu chơi của chị.

Rồi chị lấy chồng. Anh không đẹp trai nhưng giỏi làm ăn và nhiều tiền. Lấy chồng giàu, bố mẹ đẻ cũng giàu nên cuộc sống vốn chẳng phải lo nghĩ gì nhiều.

Chị sinh 2 đứa con nhàn tênh bởi đã có ông bà nội ngoại hai bên lo hết. Nhờ biết cách chăm sóc sắc đẹp bản thân nên dù đã có tuổi và qua hai lần sinh hạ nhưng chị vẫn giữ được nét đẹp duyên dáng, mặn mà.
Với cặp mi đã được nhuộm màu, chị tự tin sẽ tạo ra vô khối bất ngờ  cho chồng con, không ngờ "phản tác dụng". (Hình minh họa)
Với cặp mi đã được nhuộm màu, chị tự tin sẽ tạo ra vô khối bất ngờ cho chồng con, không ngờ "phản tác dụng". Hình minh họa.

So với những bạn bè cùng lứa tuổi, trông chị lúc nào cũng trẻ trung, gọn gàng và sang hơn hẳn. Thế nhưng nỗi ám ảnh “cái tuổi nó đuổi xuân đi" luôn thường trực trong chị. Cộng với tinh thần làm đẹp cao ngút từ ngày còn trẻ, chị bắt đầu lo sợ nhiều hơn và cũng chăm tìm đến các dịch vụ làm đẹp nhiều hơn.

Hễ nghe thấy một dịch vụ nào mới có thể giúp con người trẻ lâu là chị quẳng tiền ra để thử nghiệm. Từ các dịch vụ bình dân cho đến các dịch vụ cao cấp có giá hàng chục triệu đồng chị đều đã kinh qua nhưng vẫn chưa hề thỏa mãn về nhan sắc bản thân.

Một lần đến công ty, chị vô tình nghe mấy cô nhân viên trẻ ngồi "tán" về một dịch vụ mới đang được nhiều người tìm kiếm là nhuộm lông mi. Như tìm ra cứu cánh cho cặp mắt còn chưa ưng ý của mình, sau giờ làm buổi chiều, chị lên mạng tìm kiếm thông tin về phương pháp này.

Với những lời quảng cáo: nhuộm mi rất an toàn, màu nhuộm được nhập từ nước ngoài, màu nhuộm sẽ nhìn rõ nhất dưới ánh đèn hoặc dưới nắng làm cho cặp mắt trở nên quyến rũ, tươi trẻ hơn..., chị Hòa có cảm giác mình đang bị thôi miên.

Chị còn tìm hiểu thêm được rằng có 4 loại màu nhuộm phổ thông nhất cũng như tác dụng của từng loại màu. Màu đen thường cho cảm giác mi dày hơn, mắt sâu hơn. Với những người đã trên 40 tuổi như chị thì nên pha chút nâu hạt dẻ vào.

Màu nâu hạt dẻ thì thích hợp với những người có mái tóc nhuộm nâu, hoặc lông mày nhạt màu. Người có con ngươi nâu cũng có thể chọn mi màu nâu để mặt trông ‘Tây” hơn. Màu xanh tím than thường được tuổi teen ưa chuộng hơn đề sở hữu cặp mắt trẻ trung, tinh nghịch. Màu xám nhạt giúp đôi mắt bạn trong vắt như thủy tinh, tuy nhiên chỉ thích hợp với những đôi mi dày...

Sau một hồi tìm hiểu và cân nhắc, chị Hòa quyết định lấy sổ ghi những địa chỉ mà chị cho là có vẻ nổi bật và ổn nhất. Gõ cửa một trung tâm làm đẹp, những lời nói ngọt ngào của các nhân viên tư vấn khi khen chị trẻ hơn nhiều so với tuổi, nếu sở hữu thêm một cặp lông mi nhuộm thì chắc chắn còn tuyệt hơn càng khiến chị tự tin với quyết định của mình.

Những nhân viên đưa ra cho chị nhiều sự lựa chọn: nhuộm mi hoặc gẩy line cho lông mi (chỉ nhuộm màu một vài sợi lông mi để tạo điểm nhấn).

Họ còn luôn miệng tư vấn rằng chỉ cần thay đổi màu sắc của lông mi đôi chút cũng đủ khiến các đường nét trên khuôn mặt thêm phần nổi bật, đến nỗi chồng con của chị rồi sẽ đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nghe thế, lòng chị Hòa càng thêm phần hồ hởi.

Vì xác định bản thân cũng không còn trẻ trung nên chị Hòa quyết định nhuộm toàn bộ chứ không gẩy line. Màu mà chị chọn là màu hạt dẻ. Để tóc và lông mi không “lệch tông”, chị còn cải tạo cả bộ tóc màu vàng của mình sang tông hạt dẻ cho trầm hơn.

Sau màn tư vấn, thăm hỏi, chị được các nhân viên của trung tâm trực tiếp thể hiện tay nghề. Đầu tiên, họ giúp chị tẩy trang lớp trang điểm trên bề mặt da, liền đó là thoa gel quanh mi mắt để bảo vệ da và chống lem bởi thuốc nhuộm rồi đặt miếng giấy bảo vệ mi mắt. Sau khi các công đoạn chuẩn bị này được hoàn tất, họ bắt đầu lấy màu chị Hòa đã chọn và tiến hành pha thuốc nhuộm.

Vì được nhân viên tại đây quảng bá thuốc nhuộm mi là loại thuốc đặc biệt, có tính chất và công dụng hoàn toàn khác thuốc nhuộm tóc, lại được nhập từ nước ngoài về nên chị Hòa khá yên tâm và không để ý lắm đến nhãn hiệu sản phẩm.

Sau khi lông mi được chải thuốc nhuộm, khoảng 30 phút sau, họ tháo miếng giấy bảo vệ ra rồi lau hết những chỗ lem quanh mắt chị. Chỉ mất có vài trăm nghìn đã có được màu mi như ý, chị Hòa vô cùng hài lòng. Nhờ có ánh đèn ở trung tâm, trông cặp mắt của chị rõ ràng đẹp và sinh động hơn hẳn lúc trước.

Trước khi ra về, chị Hòa còn được dặn dò rất kỹ phải 3 tiếng sau mới được rửa mặt, đặc biệt là phải rửa vùng mi mắt rất nhẹ nhàng để tránh màu bị trôi.

Cái giá của cặp mi đẹp

Mặc dù rất muốn khoe với chồng con ngay lập tức chiến tích của mình song chị Hòa cố kìm nén đợi vài ba hôm, cho màu lên đều rồi mới nói. Vì thay đổi của chị Hòa quá nhỏ nên mọi thành viên trong gia đình đều không ai để ý tới.

Đến hôm thứ ba, mặc dù chị đã làm theo đúng lời dặn của nhân viên trung tâm kia song mắt chị bắt đầu có những dấu hiệu bất thường. Mắt bắt đầu ngứa ngáy, sưng đỏ. Lúc đầu chỉ là hơi ngứa, hơi đỏ nhưng chỉ hôm trước hôm sau, sự ngứa ngáy đã tăng lên gấp bội, bọng mắt sưng mọng.

Nguy hiểm hơn, mỗi lần rửa mặt, dù đã chạm rất nhẹ đến vùng mắt nhưng ngày nào cũng có sợi lông mi rụng, bám vào khăn mặt. Chồng con hỏi thăm, chị ngại ngùng chỉ dám nói là đang có dịch đau mắt đỏ nên chắc bản thân bị lây của mấy đồng nghiệp.
 

Chị còn nói dối cả nhà là đã đi khám cẩn thận, được bác sĩ kê đơn và đang trong quá trình điều trị. Để tránh lây nhiễm, mọi thành viên trong gia đình không được nhìn thẳng vào mắt chị trong thời điểm nhạy cảm này.

Hễ đi ra ngoài đường, chị đều phải đeo kính để che đậy đi cặp mắt “chẳng giống ai” của mình. Từ một phụ nữ hiện đại, tự tin, giờ đi đâu chị cũng lấm la lấm lét vì sợ ai đó cố tình soi mói vào điểm xấu trên mắt.

Chị cũng đã đến trung tâm thẩm mỹ để hỏi rõ ngọn ngành, họ chỉ trả lời qua quýt rằng đấy là do mắt chị quá nhạy cảm, khi tiếp xúc với thuốc nhuộm nên mới có tác dụng phụ, chỉ cần chị để vài ngày là mắt sẽ hết sưng, lông mi sẽ lên màu tuyệt đẹp.

Có nhân viên còn đùa cợt với chị rằng bây giờ làm đẹp bộ phận gì mà chẳng phải chịu đau trong thời gian đầu, phải biết kiên trì chịu đựng thì mới được như mong muốn.

Cũng đã có lúc nghĩ đến việc tới bệnh viện mắt nhưng cái ý nghĩ về cặp lông mi đẹp tự nhiên mà không mất công chải mascara, chải phấn mắt, màu đẹp tự nhiên, rửa mặt hàng ngày không bị lem... lại lượn lờ trong đầu. Vì mục tiêu cho cặp mắt quyến rũ, đẹp hoàn hảo, chị Hòa chịu đau để chờ đợi.

Rồi trong một bữa ăn sáng, chồng chị ngước nhìn chị rồi hoảng hốt nói lớn: “Mắt em bị sao thế kia? Đau mắt gì mà lông mi cũng trụi hết?”. Đang nhai dở miếng bánh, cơ thể chị Hòa bỗng như bị “đơ”. Chị hốt hoảng chạy vào soi gương rồi bỏ bữa sáng, lên phòng ngồi khóc. Đến lúc chồng lên an ủi, chị phải lấy hết can đảm để nói với chồng sự thật về chuyện đi nhuộm mi.

Kinh hoàng khi nghe lời thú nhận của vợ, anh nghỉ làm đưa chị đi bệnh viện khám. Đợi chờ ở viện cả buổi sáng, hai vợ chồng mới được gặp bác sĩ. Ngay khi vừa nhìn thấy cặp mắt sưng đỏ mọng và hàng lông mi giờ chỉ còn lưa thưa vài cái của chị Hòa, bác sĩ gần như đã hiểu hết sự tình, hỏi: “Là do nhuộm mi phải không?”. Chị Hòa lí nhí gật đầu, như một đứa trẻ vừa phạm lỗi.

Sau khi khám tổng thể mắt chị, bác sĩ kết luận chị sử dụng hóa chất độc hại để nhuộm mi. Lông mi là nơi rất nhạy cảm và yếu nên khi bị những hóa chất này tác động vào thì rụng dần. Vùng da quanh mắt cũng bị thuốc nhuộm dính phải nên mới sưng tấy, đỏ mọng thế này.

Bác sĩ còn cảnh báo chị rằng lông mi là một bộ phận quan trọng của mắt, không chỉ giúp mắt trông đẹp hơn mà còn có tác dụng ngăn cản bụi. Đó cũng chính là bộ phận yếu ớt, đôi khi chỉ cần dụi nhẹ là đã có thể rụng ngay.

Nếu chị Hòa còn tiếp tục những việc làm tai hại này thì lông mi sẽ trụi hết, thậm chí nếu để thuốc nhuộm vô tình dính vào mắt còn gây ra dị ứng, đau mắt đỏ, giảm thị lực, thậm chí mù vĩnh viễn. Nghe xong những lời của bác sĩ, chị Hòa mới như sực tỉnh. Chị không ngờ việc làm của mình lại có thể sẽ gây ra một kết thúc nguy hiểm đến thế.

Chị quay sang nhìn chồng, nước mắt lưng tròng: “Nhìn mắt em bị thế này anh có thấy sợ không?”. Anh ôm chị vào lòng, dỗ dành: "Em khóc thế này là lại làm hại mắt đấy. Em lúc nào cũng là đẹp nhất trong mắt anh và các con”. Rụng lông mi, mắt thì toét nhoèn, nước mắt chị vẫn rơi nhưng đó là nước mắt hạnh phúc. Chị tự hứa với bản thân, từ giờ sẽ không liều như thế nữa.

(Nguồn: Hôn nhân & Pháp luật)
[links()]

Bình luận(0)