Bệnh nhân COVID-19 nặng nhất Hải Dương xuất viện

Google News

Chuyển nguy kịch chỉ sau 12 tiếng nhập viện, phải tính đến phương án can thiệp ECMO, bệnh nhân 2332 là trường hợp nặng nhất tại Hải Dương kể từ khi tỉnh này bùng phát đợt dịch mới.

Trao đổi với VietNamNet, TS. BS Nguyễn Hằng Lan, Giám đốc Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương (Bệnh viện dã chiến số 2) cho biết, bệnh nhân COVID-19 nặng nhất Hải Dương vừa được công bố khỏi bệnh và làm thủ tục xuất viện.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã hoàn toàn hồi phục, các xét nghiệm trở về bình thường, tổn thương phổi qua phim chụp CT không còn. Bác sĩ Lan thông tin, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 thời gian rất dài trước khi có đủ 3 lần liên tiếp âm tính, đủ tiêu chuẩn công bố khỏi bệnh.

Sau ra viện, bệnh nhân được yêu cầu cách ly tại nhà 21 ngày. Trong thời gian này, y tế địa phương có nhiệm vụ giám sát, lấy mẫu sau khỏi bệnh theo đúng quy định.

“Với sự hỗ trợ của Trung ương, của các chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai và sự nỗ lực của toàn thể y bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 2, nhiều bệnh nhân nặng đã ổn định, trong đó ca nặng nhất đã khỏe mạnh hoàn toàn và ra viện. Chúng tôi thực sự hạnh phúc và xúc động”, TS. BS Nguyễn Hằng Lan chia sẻ.

Bệnh nhân COVID-19 nặng nhất Hải Dương được các y bác sĩ dìu để tập đi lại hồi cuối tháng 2 - Ảnh Kim Dung, Trung Sơn

Ca COVID-19 nặng nhất Hải Dương là bệnh nhân 2332, tên N.V.H., nam, 60 tuổi.

Ông H. được chuyển từ Trung tâm Y tế Kinh Môn tới Bệnh viện dã chiến số 2 trưa ngày 17/2 trong tình trạng suy hô hấp rất nặng, thở nhanh, oxy trong máu xuống vô cùng thấp.

Bệnh nhân nhanh chóng được hỗ trợ thở oxy lưu lượng cao, tuy nhiên đáp ứng rất kém. Đến 0h30’ rạng sáng 18/2, bệnh nhân chuyển nguy kịch, phải đặt ống nội khí quản, can thiệp thở máy xâm nhập. Kết quả chụp CT phổi cho thấy tổn thương phổi của người bệnh lan tỏa kín hai bên.

Các chuyên gia đã tính đến phương án can thiệp ECMO nếu tình trạng tiếp tục diễn tiến xấu. Tuy nhiên, sau 3 ngày điều trị tích cực, kết hợp lọc máu và thở máy, bệnh nhân đã hồi phục rất tốt, không cần can thiệp ECMO.

Sáng 22/2, ông H. được rút ống nội khí quản, có thể tự thở. Đến ngày 23/2, người bệnh đã tỉnh táo, được nhân viên y tế dìu để tập đi lại. Từ chiều 7/3, bệnh nhân chuyển từ Khoa Hồi sức xuống Khoa Nội – Truyền Nhiễm để điều trị sau khi hết sốt, có thể tự đi lại, sinh hoạt.

Chia sẻ cảm xúc trong ngày ra viện, ông H. nói: “Được về nhà sau gần 1 tháng điều trị, tôi rất vui và phấn khởi. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới tập thể y bác sĩ, những người đã hết lòng cứu giúp những bệnh nhân nặng, bệnh nhân mắc COVID-19 như tôi. Các bác sĩ đã cứu tôi từ cõi chết trở về".

Tới nay, Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương tiếp nhận tổng số 376 bệnh nhiên COVID-19. Trong đó, 234 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện, còn 142 bệnh nhân đang điều trị.

Theo Nguyễn Liên/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)