Thi THPT quốc gia 2016: Công bố các trường hợp miễn thi ngoại ngữ

Google News

Bộ GDĐT vừa có văn bản liệt kê danh sách các trường hợp được miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận trong kì thi THPT quốc gia 2016.

Bộ GDĐT vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế thi trong tổ chức thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016. Trong đó, quy định những trường hợp thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ.
Với môn Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để đăng ký dự thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức hoặc Tiếng Nhật. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông; thí sinh là học viên GDTX được đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ.
Các trường hợp được miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT bao gồm: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thí sinh có một trong các chứng chỉ có giá trị sử dụng tính đến ngày 01.7.2016:
Thi THPT quoc gia 2016: Cong bo cac truong hop mien thi ngoai ngu
 

Thi THPT quoc gia 2016: Cong bo cac truong hop mien thi ngoai ngu-Hinh-2
 Các trường hợp được miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Thí sinh được sử dụng chứng chỉ môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông để được miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016; thí sinh là học viên GDTX có chứng chỉ môn Ngoại ngữ đáp ứng quy định trên được sử dụng để miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016
Theo Lao Động

Bình luận(0)